Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 09.9.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ họp phiên thứ nhất (Xem trang 2).

Sáng 8.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh dự họp trực tuyến phiên họp thứ nhất của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Tổ công tác) tại UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Không thực hiện cắt giảm TTHC một cách máy móc, mà phải đáp ứng 2 yêu cầu vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, vừa tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

>> Làng nghề truyền thống ở Tây Ninh (Xem trang 12).

Về Tây Ninh, du khách không chỉ tham quan các khu di tích, danh thắng nổi tiếng mà còn có thể trải nghiệm, chiêm ngưỡng các làng nghề truyền thống đầy màu sắc. Mỗi một làng nghề là nét đẹp, nơi giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống, đồng thời tạo nguồn thu nhập kinh tế cho lao động các địa phương.

Làng nghề bánh tráng.

>> Tạo sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách (Xem trang 8).

Thời gian qua, du lịch Tây Ninh khá nổi bật trên bản đồ du lịch cả nước. Ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh thu hút lượng du khách lớn chưa từng có đến tham quan, khám phá. Những tiềm năng, lợi thế của du lịch tỉnh Tây Ninh đã được “đánh thức”, định vị nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, xác định được trọng điểm thu hút đầu tư.

Điệu múa của những cô gái Khmer.

>> Trải nghiệm La’s farmstay (Xem trang 9).

La’s farmstay là một nông trại khá hẻo lánh ở xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng. Mặc dù mới đưa vào hoạt động, nhưng nơi đây được nhiều du khách gần xa ưa thích.

Một trong những kiến trúc nhà ở La’s farmstay.

>> Ðại lễ Vu lan báo hiếu tại Linh Sơn Tiên Thạch tự (Xem trang 14).

Đại lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với nhiều nghi thức Phật giáo. Tại chương trình, các đại biểu cùng tăng ni, phật tử và người dân được nghe bài giảng về ý nghĩa Vu lan báo hiếu; tham gia nghi thức cài hoa hồng tưởng niệm ơn đức sinh thành, nghe đại diện thanh niên phật tử đọc bài cảm niệm ân đức sinh thành dâng lên cha mẹ, dâng pháp y mùa báo hiếu…

Đại diện UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng lẵng hoa chúc mừng đại lễ Vu lan báo hiếu.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO