Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 1.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng một số mô hình thí điểm, kiêm nhiệmh (Xem trang 2).

Hợp nhất Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh và Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh là một trong những nội dung thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII của tỉnh Tây Ninh (Trong ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025).

Trên cơ sở xem xét đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương về sơ kết thực hiện Kết luận số 34-KL/TW ngày 7.8.2018 của Bộ Chính trị (gọi tắt là Kết luận 34), ý kiến của các cơ quan liên quan, mới đây, Bộ Chính trị chỉ đạo cụ thể về việc thực hiện một số mô hình thí điểm theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII tại Thông báo kết luận số 16-TB/TW.

>> Trong năm 2022, giải ngân hết nguồn vốn thực hiện ba chương trình mục tiêu quốc gia (Xem trang 3).

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Sáng 29.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), giai đoạn 2021-2025 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện các chương trình MTQG 6 tháng đầu năm, đề ra giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.

>> Cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia (Xem trang 6).

Bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trong chuyến tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Svay Rieng

Từ năm 2014 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tây Ninh đã thực hiện ký kết Bản thoả thuận hợp tác với Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển 3 tỉnh Prey Veng, Svay Rieng, Tboung Khmum, thuộc Vương quốc Campuchia. Từ đó đến nay, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giao lưu cùng phía bạn, thắt chặt thêm tình láng giềng, hữu nghị giữa phụ nữ, nhân dân hai nước.

>> Thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ: Nhân văn và kịp thời (Xem trang 7).

Công nhân Công ty CP công nghiệp Federal Bay trong giờ làm việc

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động và người sử dụng lao động gặp nhiều khó khăn. Gói hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24.9.2021 đã mang đến nhiều niềm vui và sự chia sẻ cho người sử dụng lao động và người lao động.

>> Để chính sách phát triển nông nghiệp đi vào cuộc sống

Bài 1: Cần điều chỉnh phù hợp ( Xem trang 8)

Dự án thuỷ lợi tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông được đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp

Thực hiện Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất hàng hoá, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, đặc sản theo chuỗi liên kết bảo đảm chất lượng, giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới, từ năm 2016 đến nay, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Các nghị quyết đã tạo điều kiện cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) có thêm vốn đầu tư vào sản xuất, thực hiện chuyển dịch kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hoá, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO