Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Dùng và vứt bỏ khẩu trang đúng cách (Xem trang 10).

Mỗi người dân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh khu vực công cộng, bỏ khẩu trang y tế sau khi sử dụng vào thùng rác đúng nơi quy định, để không chỉ phòng bệnh cho chính mình mà còn cho cả những người xung quanh.

Tặng khẩu trang y tế cho người dân. Ảnh: Lê Thuỳ

>> Phía ngoài Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen:

Nỗi lo an toàn thực phẩm (Xem trang 9).

Qua các đợt kiểm tra ngoài khu du lịch, đoàn kiểm tra phát hiện còn khá nhiều cơ sở, quán ăn uống vi phạm các quy định về ATTP. Một số tiệm ăn uống nhỏ lẻ, khu chế biến khá nhếch nhác, lộn xộn, chưa bảo đảm vệ sinh ATTP, cũng như không có giấy tờ hồ sơ theo quy định ATTP.

Kiểm tra ATTP tại điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống bên trong khu du lịch.

>> Cử tri phản ánh doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường: 

Người dân cần thông tin kịp thời ngay khi phát hiện (Xem trang 7).

Sở Tài nguyên và Môi trường có thông báo Công ty Huê Phương phải thực hiện đầy đủ các biện pháp, công trình bảo vệ môi trường đúng theo báo cáo đánh giá tác động môi trường; và tuyệt đối không được phép xả nước thải chưa đạt quy chuẩn quy định.

Rạch Nhọc ô nhiễm nghiêm trọng.

>> Tản mạn đầu năm

Độc đáo phiên "chợ lá" rằm tháng Giêng (Xem trang 11).

Không nhiều người biết tới phiên chợ này, dù nó đã được tổ chức liên tục mười năm. Người tổ chức là bác sĩ Bùi Quốc Thái, một thầy thuốc nam, làm từ thiện. Ban đầu ông chỉ nghĩ ra cách tổ chức một phiên “chợ” thức ăn vào dịp Nguyên tiêu để đãi đằng những anh em bè bạn đã vất vả cùng ông trong suốt năm qua.

   

Du khách mua thức ăn bằng lá cây thay cho tiền. Ảnh: Vũ Nguyệt

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO