Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2021:

Chọn ngành, chọn trường- khẩn trương, nhưng cần thận trọng (Xem trang 9).

Tất cả thí sinh cần phải theo dõi sát sao, khẩn trương lựa chọn ngành, trường yêu thích, phù hợp để đăng ký, làm các thủ tục cần cho công tác xét tuyển. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, cần cân nhắc, thận trọng bởi chọn ngành là định hướng “con đường sự nghiệp trong tương lai”.

Ảnh minh hoạ

>> Tiến tới việc chấm dứt tình trạng khai thác thuỷ sản bất hợp pháp (Xem trang 7).

Theo UBND tỉnh, sau gần 10 năm thực hiện Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 13.2.2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản đến năm 2020, công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản tỉnh Tây Ninh đạt một số kết quả đáng ghi nhận.

Phương tiện đánh bắt thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng (ảnh minh hoạ).

>> Cải cách hành chính trong Ngành giáo dục:

Cần sớm bỏ hết các loại giấy phép con (Xem trang 8).

Bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, xem xét có tiếp tục yêu cầu giáo viên có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp nữa hay không, nếu có, điều này được thực hiện như thế nào; người trong ngành Giáo dục nói gì về nội dung, ý nghĩa khi học chứng chỉ chức danh nghề nghiệp... là những vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm của nhiều người cả trong và ngoài ngành Giáo dục. Trong diễn biến liên quan, Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ra văn bản yêu cầu tạm dừng các lớp bồi dưỡng, cấp chứng chỉ trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh thi thử môn tiếng Anh- kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2021 trên máy tính.

>> Truyền thông đen hay là những ngòi bút bị tha hoá

Bài cuối: “Lấp những hố bom, xoá mọi đau buồn” (Xem trang 4).

Trong một dịp trao đổi với bạn bè thế giới, trong đó có nhiều phóng viên nước ngoài, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Sự tín nhiệm và ủng hộ của nhân dân là cơ sở quan trọng, quyết định nhất đối với vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Nhân dân Việt Nam có quyền tự quyết định lấy vận mệnh của mình và chúng tôi tin tưởng rằng, đó là sự lựa chọn đúng đắn vì tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam”.

Một cảnh ở Syria trước và sau khi xảy ra xung đột. Ảnh: Sputnik

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO