Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ban Tuyên giáo Trung ương:

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 5.2019 (Xem trang 2).

Sáng 8.5, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 5.2019. Ông Võ Văn Phuông, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có ông Trịnh Văn Phước- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các báo cáo viên Trung ương, cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện uỷ, Thành uỷ.

>> ĐBQH tỉnh:

Tiếp xúc cử tri Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Người cao tuổi (Xem trang 2).

Sáng 9.5, tại thành phố Tây Ninh, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc chuyên đề với cử tri là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

>> UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Thành Thành Công:

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp hoạt động để phát triển (Xem trang 3).

Lãnh đạo tỉnh chia sẻ với những khó khăn và sản xuất của ngành mía đường, lãnh đạo tỉnh đề nghị Tập đoàn cố gắng vực dậy ngành này, có biện pháp để người dân sống được với cây mía.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

>> Trạm cấp nước sạch nông thôn:

Nơi thừa, nơi thiếu (Xem trang 8).

“Nhiều địa phương đã được đầu tư trạm cấp nước sạch tập trung, nhưng người dân khu vực nông thôn vẫn không có nước sạch để sử dụng”.

Đường ống Trạm cấp nước Tân Hà, huyện Tân Châu hư hỏng, rò rỉ nước. Ảnh: Hồng Thắm

>> Nỗ lực hoàn thành Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông sớm hơn kế hoạch (Xem trang 7).

Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông đã được UBND tỉnh phê duyệt và được triển khai vào đầu năm 2018. Dự án bao gồm kênh chuyển nước dài 16,67km và một cây cầu máng vượt sông Vàm Cỏ Đông cùng với các tuyến kênh chính, kênh cấp 1... và các công trình khác.

Đoàn khảo sát tham quan nhà máy sản xuất ống thép dẫn nước vượt sông Vàm Cỏ Đông.

>> Bộ Giáo dục - Đào tạo:

Tây Ninh cần giảm sĩ số học sinh trong lớp học mầm non (Xem trang 10).

Một vấn đề quan trọng, Bộ GD-ĐT nhận định, sĩ số học sinh mầm non tại Tây Ninh trong một lớp hiện quá đông, nếu không tuyển bổ sung, giáo viên khó lòng hoàn thành nhiệm vụ, ảnh hưởng đến chất lượng nuôi dạy trẻ. “Không thể có trường chuẩn quốc gia mà có những lớp học lên đến 54 cháu”- bà Nguyễn Thị Hiếu khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Hiếu- Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục mầm non phát biểu tại buổi làm việc.

>> Giá cát tăng cao là do... đầu nậu (?) (Xem trang 6).

Gần 20 ngày kể từ ngày UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo tạm ngưng hoạt động khai thác cát trong khu vực hồ Dầu Tiếng, giá cát xây dựng vẫn đang ở mức cao do tăng đột biến, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp xây dựng đang có công trình xây dựng.

Một bãi cát trong khu vực hồ Dầu Tiếng.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO