Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 10.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Công an dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ (Xem trang 2).

Sáng 6.7, đoàn công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Cao Đăng Hưng- Phó chánh Văn phòng Bộ Công an làm trưởng đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 và Khu di tích Tiểu ban Bảo vệ chính trị (C51) Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam (huyện Tân Biên) nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12.7.1946 - 12.7.2023).

Đoàn công tác Bộ Công an tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

>> Kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân (12.7.1946 - 12.7.2023):

77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (Xem trang 11).

Lực lượng An ninh nhân dân là một trong những lực lượng nòng cốt của Công an nhân dân Việt Nam, được Đảng, Bác Hồ và ngành Công an chăm lo xây dựng, giáo dục, rèn luyện, được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân luôn tận trung với Đảng, không ngại hy sinh, gian khổ, dựa vào quần chúng nhân dân, đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban giám đốc Công an Tây Ninh và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tòa Giám mục Giáo phận Phú Cường ngày 3.1.2023

>> Xã hội hoá văn hoá, thể dục thể thao: Chưa đáp ứng yêu cầu thực tế

Bài 1: Tập trung tháo gỡ các rào cản trong kêu gọi đầu tư (Xem trang 8).

Trong những năm qua, việc thực hiện xã hội hoá trên lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh được các cấp uỷ, chính quyền quan tâm phát triển với nhiều loại hình phong phú, góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, rèn luyện sức khoẻ của người dân.

Trẻ em học bơi tại một hồ bơi trên địa bàn phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng.

>> Kênh Bình Phú: Nước chảy chẳng xuôi dòng (Xem trang 4).

Kênh Bình Phú (hay gọi là kênh Cầu Ông Sãi) nằm trên địa bàn ấp Bình Phú, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, là kênh nhánh của kênh tiêu Biên Giới.

Kênh Bình Phú (hay gọi là kênh Cầu Ông Sãi) bị bồi lắng, không bảo đảm dẫn nước tưới tiêu, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nông nghiệp của người dân.

>> Khốn khổ vì bị lừa đảo qua mạng (Xem trang 6).

Nhiều người lâm vào cảnh khốn khổ vì bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Hoạt động này diễn ra với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Mặc dù ngành chức năng đã nỗ lực ngăn chặn nhưng vẫn còn nhiều trường hợp bị sập bẫy và mất tiền.

>> Tháo điểm nghẽntrong đấu thầu mua sắm y tế (Xem trang 7).

Các cơ sở y tế công lập được chọn giá cao nhất khi mua sắm hàng hoá, trang thiết bị y tế, khắc phục tình trạng phải mua trang thiết bị rẻ nhất, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Theo Thông tư 14/2023 của Bộ Y tế, các cơ sở y tế công lập được lựa chọn mua sắm linh kiện, thiết bị vật tư y tế với giá cao nhất, phù hợp với khả năng tài chính, yêu cầu chuyên môn.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO