Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 10.09.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội Cựu chiến binh tỉnh Tây Ninh:

“Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” (Xem trang 2).

Trong hai ngày 8 và 9.9, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-“Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới’ xây dựng Hội CCB vững mạnh toàn diện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

>> Múa rồng nhang (Xem trang 12).

Múa rồng nhang là một nghi thức trong các lễ hội lớn tại Toà thánh Cao Đài Tây Ninh, thu hút hàng vạn người xem. Trong năm có hai dịp lễ hội có biểu diễn rồng nhang, đó là lễ Hội yến Diêu Trì cung vào rằm tháng Tám và Đại lễ Đức Chí Tôn vào mùng tám Tết Nguyên đán, với ý nghĩa mang lại thái bình và phước lành cho dân chúng đồng đạo.

>> Rằm tháng tám, cùng nhau dâng lễ cúng Mẹ (Xem trang 9).

Đối với các tín đồ tôn giáo Cao Đài, Đức Diêu Trì Kim Mẫu (Đức Phật Mẫu) là Mẹ của chúng sanh. Thế nên, trong dịp Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung (rằm tháng tám âm lịch), các họ đạo Cao Đài, cơ quan hành chính trong đạo, các cá nhân cùng nhau thể hiện sự khéo léo, tài hoa của mình làm nên những vật phẩm dâng lên cúng Mẹ.

Anh Năm Lương đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của long mã.

>> Lớp học vẽ từ tấm lòng của nữ hoạ sĩ (Xem trang 8).

Gần 10 năm qua, bà Bùi Kim Oanh, ngụ xã An Cơ, huyện Châu Thành luôn tâm huyết với việc dạy vẽ cho các bé tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Việc không tiền công, lại thỉnh thoảng mang đến cho các bé những cây bút chì, bút màu, nhưng bà Oanh vẫn không chút ngại ngần. Hành trang của bà là chiếc xe máy cũ và chiếc ba lô đựng đầy mẫu vẽ để dạy.

Bà Oanh tại lớp dạy vẽ.

>> Vui tết Trung thu (Xem trang 5).

Tết Trung thu là một ngày lễ đặc biệt đối với các em thiếu nhi. Trong những ngày này, các hoạt động giải trí ở các địa phương diễn ra vô cùng sôi nổi, tạo điều kiện cho các em vui chơi lành mạnh, tận hưởng không khí phá cỗ trăng rằm.

Các em thiếu nhi hào hứng tham gia rước đèn trung thu.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO