Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 10.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bế mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026:

Nỗ lực, phấn đấu cao hơn nữa (Xem trang 2).

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh khoá X đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc kỳ họp vào ngày 9.12.

HĐND tỉnh khoá X biểu quyết thống nhất thông qua 34 nghị quyết tại kỳ họp thứ 6.

>> Du lịch làng quê, đâu cần quá cầu kỳ (Xem trang 9).

Tỉnh Tây Ninh có lợi thế rất lớn là thuần nông, phần lớn diện tích đất đai thuộc nông thôn, gắn với nông nghiệp. Chính nét quê ấy một phần giúp cho Tây Ninh nổi lên trên bản đồ về du lịch của cả nước.

Thu rơm trên cánh đồng quê.

>> Lão nông yêu rừng (Xem trang 13).

Ngày nào cũng vậy, ăn sáng, cà phê xong, ông Ten cuốc bộ vào rừng. Nhìn cả trăm héc-ta rừng của mình xanh tốt và trở thành nơi trú ngụ cho vô số chim muông, bất giác, lão nông nở nụ cười hạnh phúc. Hơn 70 tuổi, ông vẫn tiếp tục dự án biến những mảnh đất hoang vu thành “lá phổi xanh” để lại cho đời.

Nhiều cây rừng, ông Ten vòng tay ôm không giáp.

>> Cờ bạc-Vấn nạn nhức nhối của xã hội

Kỳ 1: Biến tướng tinh vi (Xem trang 6).

Đánh bạc là hành vi nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội của địa phương. Tệ nạn cờ bạc không chỉ ảnh hưởng xấu đến gia đình và cá nhân người chơi, mà còn trở thành một trong những nguyên nhân làm phát sinh các tệ nạn xã hội và tội phạm khác. Dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc quyết liệt, xử lý mạnh tay nhưng nhiều người vẫn bất chấp lao vào loại tệ nạn này.

Lực lượng Công an Châu Thành phát hiện, triệt xoá một tụ điểm đánh bạc.

>> Những học sinh Khmer ở trường Y (Xem trang 8).

Năm học 2022-2023, Trường trung học Y tế có nhiều em học sinh người dân tộc Khmer, chủ yếu ngụ khu vực Khedol, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh. Điều đáng ghi nhận là ngoài cố gắng học tập, các em tích cực tham gia các hoạt động, mang đến “làn gió mới” trong phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao của trường.

Cao Thị Dương (bìa phải) học thực hành.

>> Cô giáo Chan Nên- đoá hoa miền biên giới (Xem trang 12).

Tham dự cuộc thi này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Đức Kiên- hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Chi hội Nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh xuất sắc đoạt huy chương bạc với bộ ảnh “Cô giáo Chan Nên - đoá hoa miền biên giới”.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO