Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 11.03.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội thảo khoa học Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 (Xem trang 2).

Sáng 10.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, ngang tầm nhiệm vụ”. Hội thảo do ông Lê Thành Công- Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng ông Trương Văn Thành- Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đồng chủ trì.

Quang cảnh buổi hội thảo.

>> Nghị quyết 27/NQ-CP:

5 trường hợp dữ liệu cá nhân được xử lý mà không cần sự đồng ý của chủ dữ liệu (Xem trang 2).

Ngày 7.3.2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết 27/NQ-CP thông qua hồ sơ xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tại Nghị quyết này, Chính phủ đồng ý quy định dữ liệu cá nhân được xử lý mà không cần sự đồng ý của chủ dữ liệu trong 5 trường hợp, bao gồm:

>> Thị xã Trảng Bàng:

Cải cách hành chính gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp huyện (Xem trang 8).

Trong bối cảnh đa số doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 thì cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là giải pháp phi tài chính hiệu quả cho quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Điều này đặc biệt ý nghĩa khi Trảng Bàng đang nỗ lực cho mục tiêu đẩy nhanh tiến độ nâng loại đô thị, phấn đấu đến trước năm 2025 được công nhận là thành phố Trảng Bàng.

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn người dân đăng ký dịch vụ bưu chính công ích.

>> Tuổi trẻ và sự dấn thân (Xem trang 6).

Những ngày tháng ba, ở vùng đất được mệnh danh “nắng cháy da người”, màu áo xanh tuổi trẻ hiện diện khắp nơi, cùng tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Vì tháng ba là Tháng Thanh niên!

Đoàn viên thanh niên tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Dương Minh Châu thời điểm dịch bùng phát năm 2021.

>> Giá xăng dầu tăng đột biến:

Nhà thầu công trình “công” phải chấp nhận cuộc chơi “may rủi” (Xem trang 4).

Nhưng chuyện xin chủ đầu tư điều chỉnh “bù giá” không phải là chuyện dễ. Do đó, doanh nghiệp phải chấp nhận điều may rủi này, có giải pháp “tự cứu lấy mình” trước sự tăng giá nguyên liệu để có giải pháp kinh doanh làm sao để hạn chế những tác động trên.

Giá xăng dầu tăng cao kéo theo giá vật tư tăng đang là thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp xây dựng lĩnh vực đầu tư công, nhất là công trình hạ tầng giao thông.

>> Xã Phước Đông:

Khó xử lý chợ tự phát (Xem trang 10).

Chợ tự phát trước cổng Khu công nghiệp Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) được xem là một “điểm nóng” về tình trạng gây mất an toàn giao thông; rác, nước thải gây ô nhiễm môi trường.

Chợ tự phát trước cổng Khu công nghiệp Phước Đông vào thời điểm mới bắt đầu nhóm chợ. (Ảnh chụp ngày 24.2.2022)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO