Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 11.04.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Quý II.2022: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản (Xem trang 2).

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhấn mạnh, giải ngân xây dựng cơ bản tốt sẽ kích thích, tạo “đòn bẩy” phát triển kinh tế, giải phóng nguyên vật liệu, giải quyết việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế cũng như tăng thu ngân sách. Với ý nghĩa quan trọng đó, các đơn vị, địa phương cần đặc biệt quan tâm thực hiện công tác này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng (thứ ba từ phải qua) kiểm tra tiến độ thi công dự án trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

>> 5 năm thực hiện Chương trình phổ biến giáo dục pháp luật của Chính phủ (2017-2021): Góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật (Xem trang 3).

 

Sáng 8.4, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2021 và Chương trình PBGDPL giai đoạn 2017-2021.

Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích thực hiện Chương trình PBGDPL giai đoạn 2017-2021.

>> Thành phố Tây Ninh:

Thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới (Xem trang 4).

Những năm qua, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) tại thành phố Tây Ninh đã huy động được sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, cải thiện thu nhập và điều kiện sống cho nhân dân.

Một góc thành phố Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Tháng Thanh niên năm 2022:

Phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ (Xem trang 7).

Với tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo, đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức hoạt động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thích ứng tốt với tình hình mới, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa khác được triển khai thực hiện so với Tháng Thanh niên những năm trước.

Công trình đường cờ Tổ quốc của Thành đoàn Tây Ninh được người dân đặc biệt hưởng ứng.

>> Tìm kiếm giải pháp thực thi bản quyền trong văn hoá nghệ thuật (Xem trang 9).

Làm thế nào để bảo đảm bản quyền tác giả trong âm nhạc và nhiếp ảnh là chủ đề của hội thảo do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức sáng 7.4, thu hút đông đảo hội viên, khách mời các đơn vị liên quan tham dự.

Các diễn giả đồng chủ trì hội thảo.

>> Sốt đất ảo-ma trận thông tin về đất (Xem trang 5).

Để giúp người dân tránh bị “sập bẫy” ma trận thông tin của giới đầu cơ đất tại các vùng quê, vùng nông thôn, có ý kiến cho rằng chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cung cấp thông tin quy hoạch, công khai, minh bạch cho người dân.

Lời rao có cánh về đất nền giá rẻ nhưng phía dưới lại có câu “mẫu trên Facebook” dễ đánh lừa người dân quảng bá trên mạng xã hội Facebook.

>> Ngăn chặn việc tách thửa, phân lô đất nông nghiệp (Xem trang 8).

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, nơi nào còn để xảy ra việc người dân hiến đất làm đường rồi tự ý tách thửa không theo quy hoạch thì cán bộ địa phương phải chịu trách nhiệm, buộc khôi phục lại tình trạng đất ban đầu.

Phân lô bán nền trên địa bàn huyện Tân Châu.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO