Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Một mùa hè tình nguyện đáng nhớ (Xem trang 5).

Vượt qua những khó khăn, thách thức trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè có những dấu ấn nổi bật, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trên mọi mặt trận.

Ðoàn viên thanh niên huyện Tân Châu giúp dân thu hoạch dưa hấu trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Dương Ðức Kiên

>> Sẵn sàng ứng phó với thiên tai, không để bị động, bất ngờ (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại- nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Mưa và lốc xoáy làm sập công trình dân sinh tại ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên ngày 5.5.2021. Ảnh: Minh Dương

>> Hội doanh nhân trẻ tỉnh:

Nhiều hoạt động thiện nguyện trong đại dịch Covid-19 (Xem trang 8).

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần chia sẻ với người dân trong và ngoài tỉnh đang gặp khó khăn vì dịch Covid- 19.

CLB Thiện nguyện Doanh nhân tặng 1 tấn hàng nông sản cho Hội Phụ nữ thị xã Hoà Thành.

>> Xây dựng chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn giữa Tây Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh (Xem trang 4).

Ðể đạt được tiêu chuẩn thì toàn bộ diện tích sản xuất của HTX đều có chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, nông sản đến tay người tiêu dùng qua sự kiểm soát chặt chẽ của đội ngũ Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản xuất rau an toàn trong nhà lưới.

>> Thiết lập và bảo vệ vùng xanh- ổn định cuộc sống người dân

Kỳ 3: Bảo vệ vùng xanh, gắn với sản xuất - tiêu thụ nông sản (Xem trang 3).

Ngay khi kiểm soát được dịch bệnh, “màu xanh” dần trở lại với huyện Dương Minh Châu. Nhiều địa phương bắt đầu thực hiện “mục tiêu kép” vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tái sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Nông dân xã Truông Mít thu hoạch nhãn.

>> Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Biên:

Ra sức giúp dân phòng, chống dịch (Xem trang 6).

Nhất quán quan điểm “chống dịch như chống giặc”, Ban CHQS huyện huy động, vận động, kết nối tối đa mọi nguồn lực từ các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp người dân, xem phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Mô hình “Gian hàng 0 đồng” của Ban CHQS huyện Tân Biên hỗ trợ hàng trăm suất nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

>> Ða dạng hình thức sinh hoạt Ngày Pháp luật (Xem trang 7).

Những năm qua, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) luôn duy trì nền nếp sinh hoạt Ngày Pháp luật, qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò của pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, mẫu mực, tiêu biểu.

Một tiết mục của chiến sĩ Trung đoàn 5 trong sinh hoạt Ngày Pháp luật (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021).

>> “Gian hàng 0 đồng ấm lòng người dân (Xem trang 10).

Trong đại dịch, nhiều cách làm hay được phát huy để chia sẻ khó khăn với người dân. “Gian hàng 0 đồng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Chỉ (thị xã Trảng Bàng) làm ấm lòng người dân trong những ngày khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Gian hàng 0 đồng của Hội LHPN xã Phước Chỉ.

>> Nhiệm vụ cơ bản của năm học 2021-2022 (Xem trang 11).

Trên cơ sở những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong năm học trước cũng như tình hình dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Ðào tạo đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.

>> Phan Thị Thảo Trâm:

Khát vọng cống hiến vì cộng đồng (Xem trang 10).

Ðây là chia sẻ của Phan Thị Thảo Trâm (ngụ ấp Hội Phú, xã Tân Hội) khi tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn huyện Tân Châu. Với Thảo Trâm, được tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu là một niềm hạnh phúc lớn.

Thảo Trâm (bên trái) khi tham gia công tác lấy mẫu xét nghệm.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO