Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tại phiên chất vấn ở kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh: Điện mặt trời mái nhà “làm nóng” nghị trường (Xem trang 8).

Chiều 9.12.2020, tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm chủ trì phiên chất vấn  giữa đại biểu HĐND tỉnh với Giám đốc Sở Tài chính và Sở Công Thương; trong đó, trong phần chất vấn Sở Công thương, vấn đề nhiều dự án điện mặt trời mái nhà đã và đang triển khai trên đất nông nghiệp được các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm, đặc biệt là khi có không ít dự án đã đầu tư hoàn chỉnh, đưa vào vận hành trước khi triển khai dự án nông nghiệp.

Lắp pin dự án điện năng lượng- Dương Minh Châu. Ảnh: Ðức Kiên

>> Khu kinh tế cửa khẩu Xa Mát:

Tháo gỡ “điểm nghẽn” để tạo động lực phát triển (Xem trang 7).

Từ góc độ địa phương, Bí thư Huyện uỷ Tân Biên Thành Từ Dũ cho rằng, “điểm nghẽn” lớn nhất đối với phát triển kinh tế biên mậu trên địa bàn huyện hiện nay là hạ tầng và cơ chế. Tháo gỡ được những mắt xích này chắc chắn kinh tế biên mậu sẽ phát triển bứt phá và bền vững.

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

>> Tiếp tục bắt giữ một đối tượng trong đường dây cho vay lãi nặng (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Thị Hương (SN 1978, ngụ tỉnh Ninh Bình, tạm trú xã Thái Bình, huyện Châu Thành). Phan Thị Hương cùng chồng là Đào Văn Hùng trực tiếp cho vay và thu hồi tiền lãi, nằm trong đường dây cho vay lãi nặng mà Công an đã triệt phá.

Đối tượng Phan Thị Hương.

>> Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp giai ðoạn 2016 - 2020:

Góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (Xem trang 6).

Ngày 10.12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết dự án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá" (gọi tắt là Dự án) của doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2016 - 2020.

Ðại diện Sở Khoa học - Công nghệ trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 doanh nghiệp có thành tích trong tham gia Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm giai đoạn 2016-2020.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO