Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 11.12.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng:

Họ gieo rắc sự hoài nghi như thế nào? (Xem trang 6).

Họ bịa đặt, xuyên tạc rằng tư tưởng của Người chỉ là sự vay mượn, chắp vá của nhiều loại tư tưởng hỗn tạp từ phong kiến, đến tôn giáo và Mác-xít, không có chính kiến và không coi trọng lý luận. Họ không tiếc công sức, dày công xuyên tạc, bịa đặt về đời tư, đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

>> Tiếp tục phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp trong các tôn giáo (Xem trang 8).

Đảng và Nhà nước xác định tôn giáo là một trong những nguồn lực góp phần vào quá trình phát triển đất nước. Mỗi tôn giáo có những tôn chỉ riêng… nhưng tựu trung vẫn là hướng đến những việc làm thiện nguyện, giúp người, giúp đời, hộ quốc an dân, chung tay xây dựng đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

>> Cần ngăn chặn tình trạng mua bán thông tin cá nhân (Xem trang 9).

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số tài khoản đăng tải bài viết với nội dung rao bán công khai các thông tin cá nhân. Việc này gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư, bí mật cá nhân và có thể bị “đánh cắp” thông tin cá nhân để vay tiền hoặc giao dịch bất hợp pháp.

Thông tin cá nhân được mua bán công khai trên mạng xã hội.

>> Trải nghiệm du lịch Tây Ninh Online (Xem trang 5).

Du lịch online có thể trở thành một hướng đi mới. Trong bối cảnh không thể đặt chân đến những điểm du lịch, công nghệ thông tin sẽ giúp du khách vẫn có thể khám phá, trải nghiệm.

Cáp treo núi Bà Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

>> Giữ lấy hồn quê (Xem trang 10).

Đối tượng mua hàng của ông rất đa dạng, nhiều nhất vẫn là nông dân, vì chỉ ở đây họ mới tìm thấy được những vật dụng mà tưởng như đã “thất truyền”: giỏ đựng cá, trúm bắt lươn, nơm úp cá, gàu sòng…; còn những người thích trở lại với phong cách, không gian xưa, những “sản phẩm xanh” gần gũi với môi trường, những sản phẩm tre trúc đan xinh xắn thì trầm trồ với những tác phẩm nhỏ tinh xảo.

Sản phẩm đan từ trúc của gia đình ông Thanh.

>> Cụm thi đua VI các sở Nội vụ miền Đông Nam Bộ:

Năm 2022, thi đua đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Nội vụ (Xem trang 2).

Đây là chỉ đạo của Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh tại hội nghị trực tuyến tổng kết thi đua năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 Cụm thi đua VI các sở Nội vụ miền Đông Nam Bộ diễn ra sáng 10.12.

Hội nghị trực tuyến tổng kết thi đua năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 Cụm thi đua VI các sở Nội vụ miền Đông Nam Bộ.

>> Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi (Xem trang 3).

Dịch đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng, tác động lớn, tiêu cực đến ngành chăn nuôi, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, người chăn nuôi và cung cầu thực phẩm.

Tiêu huỷ heo mắc bệnh tả heo châu Phi (ảnh minh hoạ)

>> Tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch (Xem trang 11).

Chiều 10.12, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh tổ chức cuộc họp với Ban Chỉ huy phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch ở các địa phương.

Quang cảnh cuộc họp.

>> Nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 của công nhân trong khu công nghiệp (Xem trang 4).

Để công tác phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, chế xuất đạt hiệu quả, thì ý thức, trách nhiệm của công nhân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch rất quan trọng.

Công nhân một doanh nghiệp ở huyện Tân Châu. Ảnh: Dương Đức Kiên

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO