Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Ðảo Nhím ngày trở lại (Xem trang 5).

Trong ký ức của những người đã từng làm ăn, sinh sống trên đảo Nhím, gần 40 năm trước, nơi đây có nhiều cây rừng và thú hoang dã. Khi xây dựng công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng, cây rừng, thú rừng gần như bị tuyệt chủng. Những tháng gần đây, trên hòn đảo này, động vật, thực vật bắt đầu hồi sinh.

Đến chiều tối, đàn cò ốc rời đảo Nhím, bay về hướng Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát để ngủ.

>> CDC Tây Ninh được phép xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 (Xem trang 2).

* Thêm 196 người hoàn thành cách ly tập trung.

Bộ Y tế vừa có quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Tây Ninh xét nghiệm khẳng định bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Người hoàn thành cách ly.

>> Công an tỉnh:

Bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ 6kg ma tuý (Xem trang 7).

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an tỉnh vừa bắt các đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ 6kg ma tuý, 250 triệu đồng, 2 xe mô tô và 2 xe ô tô, cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tang vật thu giữ.

>> Đi chợ mùa dịch (Xem trang 8).

Đi chợ là công việc thường xuyên của các bà nội trợ. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, thói quen này đang dần thay đổi cho phù hợp với yêu cầu của cuộc sống- nhất là khi cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện việc cách ly xã hội.

Bảng lưu ý người dân phải đeo khẩu trang khi vào chợ tại chợ phường 3.

>> Thả diều cần đúng lúc, đúng chỗ (Xem trang 7).

Sau tết là những tháng mùa khô, gió lộng, nhiều nhóm bạn trẻ, cha mẹ dắt theo con nhỏ cùng chơi thả diều. Đây là trò chơi lành mạnh, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Dùng cây để gỡ con diều hoặc cuộn dây diều khi vướng vào dây diện rất nguy hiểm.

>> Độ che phủ rừng năm 2019 đạt 16,3% (Xem trang 3).

Đến năm 2020 gồm: tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất lâm nghiệp đạt từ 5% - 6%/năm; tỷ lệ che phủ rừng đạt 16,3% vào năm 2020; năng suất rừng trồng bình quân đạt 20m3/ha/năm; tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động, tăng khoảng 2.000 lao động so với giai đoạn 2012-2016…

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

>> Phát huy hiệu quả công tác hoà giải trong đồng bào Công giáo (Xem trang 11).

Công tác hoà giải trong đồng bào Công giáo luôn được các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm, chú trọng. Qua đó, đã hoà giải kịp thời, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, không để các vụ việc nhỏ chuyển biến phức tạp, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân. (Ảnh tư liệu)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO