Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 12.03.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới (Xem trang 2).

Các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng hình thức phù hợp đến từng địa bàn, đối tượng cụ thể.

Bếp ăn phục vụ đội ngũ trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 do MTTQVN xã Bàu Năng và các đoàn thể duy trì trong thời gian giãn cách xã hội.

>> Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cần tuyển trên 38.500 lao động (Xem trang 2).

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tây Ninh phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thu thập và tổng hợp được nhu cầu tuyển dụng lao động của 123 doanh nghiệp với 38.543 lao động.

>> Linh hoạt ứng phó với F0 trong trường học, không gây hoang mang (Xem trang 8).

Sau hơn một tháng trở lại trường học trực tiếp, số lượng giáo viên, học sinh nhiễm Covid-19 có chiều hướng gia tăng, gây không ít khó khăn cho công tác dạy và học. Ứng phó với tình hình này, ngành Giáo dục và các đơn vị trường học đang thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh.

Công tác dạy học của Trường tiểu học Bình Phong vẫn được đảm bảo.

>> Chuyện về người nữ cán bộ Kiểm lâm (Xem trang 5).

Là người có cá tính mạnh mẽ, thái độ làm việc quyết đoán, dũng cảm, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Hà đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mới đây, chị được bổ nhiệm chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh.

Chị Trần Thị Ngân Hà được nhiều người tôn trọng gọi là nữ tướng rừng xanh.

>> Nỗ lực tiêm vaccine cho người dân (Xem trang 12).

Tại xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, trạm y tế của xã tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho những người yếu thế với khẩu hiệu “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, không bỏ sót ai có nhu cầu tiêm chủng”.

Các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng cùng đoàn viên, thanh niên tình nguyện vượt qua những con đường bờ, băng qua các đám ruộng tận vùng sâu, xa để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những trường hợp không thể đến Trạm y tế.

>> Giá hàng hoá, thực phẩm tăng nhẹ (Xem trang 4).

Diễn biến giá tiêu dùng tháng 2.2022 so với tháng trước ở một số nhóm hàng chính như sau: lương thực tăng 0,35%, chủ yếu gạo tăng vì các đơn hàng từ các nước nhập khẩu gạo truyền thống của Việt Nam đang tăng; nhiều hoạt động kinh doanh buôn bán trở lại sau kỳ nghỉ tết nên nhu cầu tăng lên.

Nhân viên cửa hàng Bách Hoá Xanh sắp xếp hàng hoá.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO