Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam:

Phấn đấu đến hết tháng 8, tiêm vaccine cho toàn bộ công nhân cả nước (Xem trang 11).

Bằng hình thức trực tuyến, chiều 11.6, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam- Trưởng BCÐ chủ trì cuộc họp với một số tỉnh, thành phố phía Nam cùng hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh để đánh giá tình hình và đề ra giải pháp chống dịch. Tham dự tại điểm cầu Tây Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Nguyễn Văn Cường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

>> Về Tây Ninh, ăn bánh ú lá tre (Xem trang 5).

Công đoạn nấu bánh cũng rất kỳ công, bánh trước khi cho vô nồi, nước phải thật sôi, người nấu phải canh lửa, chụm củi, châm nước liên tục, không để cho nồi bánh bị cạn nước. Có như vậy, bánh ú mới giữ được vị ngọt thanh của đường, dẻo của nếp và mùi thơm của lá tre, giữ được 5-7 ngày mà không sợ ôi, thiu.

Bánh ú lá tre sau khi được vớt ra. Ảnh: Tâm Giang

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Người dân ngày càng ý thức hơn (Xem trang 10).

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những người lao động tự do như xe ôm, bán vé số, hàng rong… gặp nhiều khó khăn. Với tính chất công việc, họ thường di chuyển nhiều nơi, lại tiếp xúc với nhiều người mỗi ngày nên có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Ý thức được sự ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều người trong số họ đã tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang.

Bà Phương bán vé số.

>> Dự án nâng cấp mở rộng đường 784:

Nhà thầu lo không kịp tiến độ, doanh nghiệp viễn thông thư thả di dời dây (Xem trang 4).

Việc “thư thả” của các doanh nghiệp viễn thông không những gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các đơn vị mà còn có nguy cơ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Dây viễn thông chưa di dời khiến phương tiện thi công khó khăn trong thi công (ảnh chụp tại khu vực ngã ba Ðất Sét).

>> Giai đoạn 2015-2020:

Chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ đem lại hiệu quả kinh tế, ổn định sinh kế cho người dân (Xem trang 3).

Sáng 11.6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ, giai đoạn 2015-2020 và đề xuất chính sách hỗ trợ giai đoạn 2021-2025. Hội nghị do Thứ trưởng Phùng Ðức Tiến chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến và Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Mấy điều hành tại điểm cầu Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO