Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính làm việc tại Tây Ninh:

Quyết tâm hơn nữa để đẩy lùi (Xem trang 2).

Thủ tướng đề nghị Tây Ninh quyết tâm hơn nữa để đẩy lùi dịch bệnh, không để lây lan rộng ra cộng đồng, vào nhà máy, xí nghiệp. Do đó, Tây Ninh cần phải kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, trong khu cách ly, khu phong toả, khu giãn cách, người về từ vùng dịch. Riêng trong nhà máy, xí nghiệp, nơi sản xuất… cần thiết phải thực hiện 3 tại chỗ (làm việc sản xuất tại chỗ, ăn ở tại chỗ và chống dịch tại chỗ). Nếu nơi nào không an toàn thì không sản xuất, tập trung cho chống dịch. Tây Ninh cũng cần thực hiện ngay việc hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng, người mất việc làm, người yếu thế, những người lao động tự do theo Nghị quyết 68/NQ-CP (về chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do Covid-19).

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với nhân viên Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài.

>> Tăng cường quản lý, giám sát người từ địa phương khác trở về để ngăn chặn nguồn lây (Xem trang 10).

Chiều 10.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì. Ðến dự và phát biểu chỉ đạo có ông Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

>> Tây Ninh: Ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (Xem trang 9).

Ngành Y tế cùng chính quyền các địa phương kịp thời khoanh vùng, truy vết, không để lây lan các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Một khu chợ ở xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu bị phong toả sau khi phát hiện có ca bệnh Covid-19.

>> Mương kiến tưới, tiêu nội đồng-vấn đề cần giải quyết (Xem trang 8).

Thời gian qua, tỉnh chú trọng đến việc đầu tư hệ thống kênh thuỷ lợi, giúp nông dân mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cây trồng. Thế nhưng, để hệ thống thuỷ lợi phát huy đồng bộ, hiệu quả, cần phải có sự đồng lòng, hỗ trợ của người dân- nhất là vấn đề kênh mương nội đồng hay còn gọi là “mương kiến”.

Do thiếu “mương kiến” thoát nước nên khi có mưa nhiều, liên tục, khu vực dọc theo đường ÐT781B (xã Mỏ Công, Tân Biên) tiêu thoát không kịp dẫn bị ngập.

>> Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh:

Đẩy mạnh công tác truyền thông về dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 9).

Chiều 11.7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình xét nghiệm, thông báo kết quả xét nghiệm và cách thức truyền thông về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong chủ trì, tham dự còn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện các sở, ngành trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO