Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 12.09.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Tây Ninh chúc mừng Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực mà Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh và toàn đạo. Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung không chỉ là đại lễ của riêng tôn giáo Cao Đài mà từ lâu đã trở thành lễ hội văn hoá độc đáo của nhân dân Tây Ninh, từng bước lan toả đến nhân dân cả nước và quốc tế.

Lãnh đạo Trung ương, địa phương đến dự lễ khai mạc Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung.

>> 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh:

Nhân văn, hiệu quả! (Xem chuyên trang A)

Khi mới thành lập chỉ có 3 chương trình tín dụng với tổng dư nợ 98 tỷ đồng. Đến nay, các tổ chức CT-XH đang thực hiện uỷ thác 15 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ trên 3.218 tỷ đồng, với hơn 110 ngàn hộ vay.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao tiền cho người dân phường 2, thành phố Tây Ninh vay (ảnh: Minh Dương)

>> Bất cập tại các hẻm đô thị (Xem trang 4).

Nhiều năm qua, tình trạng một số tuyến hẻm trên địa bàn phường Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh) bị người dân lấn chiếm diễn ra khá phổ biến, nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Bên cạnh đó, nhiều tuyến hẻm trên địa bàn phường xuống cấp nghiêm trọng, cần sớm được cải tạo, nâng cấp, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Vũng nước sâu tại hẻm 75, phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh.

>> Kiên quyết xử lý những bến thuỷ nội địa vi phạm quy định (Xem trang 5).

Tây Ninh có 2 tuyến sông chính là sông Vàm Cỏ Đông, sông Sài Gòn chạy dọc từ Bắc xuống Nam; đồng thời với hệ thống kênh, rạch khá phong phú. Trong đó, chiều dài sông, rạch có thể khai thác vận tải là 422,8km. Ngoài ra, còn có lòng hồ Dầu Tiếng với 27.000 ha diện tích mặt nước, sức chứa hơn 1,5 tỷ mét khối nước.

Một bến thuỷ nội địa nằm trên rạch Tây Ninh, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành.

>> Doanh nghiệp hào hứng với chuyển đổi số (Xem trang 8).

Theo số liệu đánh giá của Cục Tin học hoá - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tây Ninh có 70,65% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh (835.000 dân số trưởng thành); tỷ lệ hộ gia đình có người sử dụng điện thoại thông minh là 100% (329.898 hộ gia đình); tỷ lệ hộ gia đình có kết nối internet băng rộng cáp quang chiếm 80,21% (264.607 hộ gia đình); 100% ấp/khu phố phủ sóng di động.

Nhân viên Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tây Ninh làm việc tại Trung tâm điều hành.

 .. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO