Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Phan Nguyễn Thái Bảo: “Cậu bé vàng với bộ sưu tập huy chương “khủng” (Xem trang 11).

Thái Bảo giành nhiều huy chương, cúp vô địch ở giải đấu trong nước, khu vực và quốc tế, như: huy chương vàng cờ nhanh, cờ chớp Giải cờ vua trẻ toàn quốc năm 2016; huy chương vàng cờ tiêu chuẩn U11 tại Giải cờ vua Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng tranh cúp Hồ Mây; huy chương bạc cá nhân U8 tại Giải cờ vua trẻ Ðông Nam Á mở rộng tại Philippines năm 2018… cùng huy chương tại các giải khu vực Ðông Nam Á, đồng bằng Sông Cửu Long, Ðông Nam bộ...

Ðoàn Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội.

>> Mưu sinh mùa nước rút (Xem trang 5).

Mùa mưa vừa dứt, khi nước trên các cánh đồng dần rút cạn là thời điểm những người bắt cá theo kiểu lưới - nơm ra quân. Lưới gồm nhiều cọng sắt nhỏ, mỗi cọng dài khoảng 50-60cm, mắc nối tiếp nhau thành một hàng ngang trên sợi dây dài khoảng 6-10m, trên dây có nhiều phao để giữ cho dây nổi trên mặt nước.

Ðẩy ghe vượt đường bờ. Ảnh: Nguyễn Minh Thiện

>> Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

Giảm nghèo bền vững là một chính sách giàu tình người nhất (Xem trang 10).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, giảm nghèo là chủ trương, chính sách mang đậm tính nhân văn, giàu tình người nhất. “Sau 30 năm, Việt Nam là hình mẫu của thế giới về giảm nghèo”- Thủ tướng nói. Dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng Chính phủ, Quốc hội luôn tăng nguồn lực cho chính sách giảm nghèo. Trong đại dịch Covid-19, hơn 13 triệu người đã được hỗ trợ kịp thời.

Bà Trần Thị Lan- Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (bên trái) thăm hỏi một hộ nghèo ở TP. Tây Ninh.

>> Bảo đảm đủ nguồn cung thịt heo cho thị trường tết (Xem trang 3).

Từ đầu năm 2020 đến nay, một số trang trại quy mô vừa và nhỏ, từng bị ảnh hưởng bởi dịch tả heo châu Phi, vẫn chưa dám đầu tư vốn để tái đàn vì sợ dịch quay trở lại. Hơn nữa, chi phí đầu tư mua con giống và thức ăn hiện nay là quá cao, nên người chăn nuôi còn e dè trong việc tái đàn.

Sơ chế thịt heo tại siêu thị Co.opMart Trảng Bàng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO