Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Khoai mì từ món ăn dân dã đến đặc sản miền biên (Xem trang 5).

Từ xa xưa, khoai mì đã trở thành món ăn quen thuộc với người nông dân Tây Ninh. Ở nông thôn bây giờ, vẫn thấy những vạt mì được người dân trồng ở khoảnh đất. Ðó là loại mì trồng 3 hay 6 tháng cho thu hoạch, củ có vị thơm bùi, béo khó quên trong ký ức trẻ quê. Ký ức này đã theo nhiều người lớn lên, là vị của một thời khốn khó nhưng dạt dào tình thương.

Ðược mùa. (Ảnh: Dương Ðức Kiên)

>> Bộ Giáo dục và Ðào tạo:

Nghiêm cấm nhà trường lợi dụng Hội cha mẹ học sinh, thu tiền trái quy định (Xem trang 11).

Tăng cường công tác chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và trách nhiệm cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn đã để xảy ra tình trạng lạm thu. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định của Thông tư số 55/2011/TT-BGDÐT ngày 22.11.2011 của Bộ GD&ÐT.

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 9.2020:

Xem xét một số dự án và điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc (Xem trang 2).

Sáng 11.9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Mạnh Hùng, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng góp ý dự thảo quy chế làm việc của UBND tỉnh.

>> Chôn cất người chết-tâm linh đi liền với văn minh (Xem trang 10).

Nghĩa trang ở gần khu dân cư, lo ngại nguồn nước ngầm bị ô nhiễm, chôn cất hay hoả táng người chết để bảo đảm vệ sinh môi trường... Những vấn đề này không phải bây giờ cử tri mới phản ánh.

Nghĩa trang xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành (bên trái bờ kênh là khu dân cư).

>> Ý kiến phụ huynh

Áp lực đầu năm học (Xem trang 11).

Những ngày đầu khai trường cũng là lúc phụ huynh tất bật có mặt ở các nhà sách tìm mua cho đủ những sách, vở, đồ dùng học tập còn thiếu. Mà không phải nhà sách nào cũng có bán sách VNEN, nên nhiều phụ huynh phải tìm đến nhiều nhà sách để mua được trọn bộ những sách còn thiếu.

Phụ huynh, học sinh tìm mua sách tham khảo tại nhà sách Fahasa Tây Ninh.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO