Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 13.04.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm:

Thăm, chúc tết cổ truyền dân tộc Khmer tại tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia (Xem trang 2).

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của dân tộc Khmer năm 2022, ngày 11.4, đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương như Bến Cầu, Trảng Bàng, Châu Thành thăm, chúc tết lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho bà Men Xom On-Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Ảnh Tuyết Nhung

>> “Đòn bẩy” giảm nghèo bền vững (Xem trang 3).

Giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước mang tính nhân văn sâu sắc. Giảm nghèo hiện là một trong hai chương trình mục tiêu quốc gia - cùng với chương trình xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã phát huy được hiệu quả to lớn, góp phần hiệu quả thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Chị Cao Thị Mê Lên chăm sóc vườn mãng cầu đang cho trái cho vụ tiếp theo.

>> Phát triển công trình thuỷ lợi phải phù hợp với kinh tế, xã hội (Xem trang 5).

Hệ thống công trình thuỷ lợi hầu hết đã được khảo sát và đầu tư xây dựng, tuy đã được nâng cấp của một số dự án nhưng cũng chưa đáp ứng được tình hình chuyển đổi cây trồng của người dân, hiện còn nhiều tuyến kênh tiêu, kênh nội đồng cần được đầu tư để phục vụ tưới, tiêu khoa học và tiết kiệm nước.

Dự án trọng điểm tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông. Ảnh Minh Dương

>> Loạn toa thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Kỳ 1: Toa thuốc tràn lan, ai cũng làm bác sĩ (Xem trang 8).

Sau khi có chủ trương cho phép F0 điều trị tại nhà, không ít người chuyền nhau toa thuốc hoặc tìm mua các loại thuốc đặc trị Covid-19 trên mạng xã hội. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, không phải tất cả F0 đều sử dụng chung một toa thuốc. Việc sử dụng thuốc điều trị Covid-19 không đúng sẽ rất nguy hiểm đối với sức khoẻ, thậm chí đe doạ đến tính mạng.

Người nhiễm Covid-19 nên tư vấn bác sĩ hoặc đọc thông tin chính thống về điều trị Covid-19 tại nhà của Bộ Y tế.

>> Nhọc nhằn nghề khuân vác trên núi Bà Đen  (Xem trang 6).

Quanh năm, giữa dòng người hành hương lên núi Bà, có những mảnh đời lặng lẽ lao động. Dáng liêu xiêu dưới sức nặng của những cây nước đá, thùng hàng- họ là những người khuân vác ở núi Bà Đen.

Chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến hàng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO