Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 13.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân lao động:

Tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công nhân phải được quan tâm giải quyết (Xem trang 7).

Tại buổi gặp gỡ, có 9 lượt câu hỏi của công nhân lao động tại các tỉnh, thành đã được gửi đến Thủ tướng Phạm Minh Chính xoay quanh các vấn đề như nhà ở, chăm sóc sức khoẻ công nhân, quan tâm chính sách giáo dục cho con em công nhân lao động, xử lý tín dụng đen… Những ý kiến này được Thủ tướng, lãnh đạo các bộ LĐ-TB&XH, Xây dựng, Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam… giải đáp.

Lãnh đạo tỉnh tham dự tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Tây Ninh - Bộ Công chính và Vận tải Campuchia:

Toạ đàm, trao đổi việc triển khai thực hiện “Dự án cải tạo lại tốt đẹp hệ thống vận tải Campuchia-giai đoạn 2” phía Cửa khẩu Bavet (Xem trang 2).

Sáng 10.6, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, huyện Bến Cầu, đoàn công tác của tỉnh Tây Ninh và các sở, ngành, cơ quan chức năng của tỉnh do ông Nguyễn Thành Nhân- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ được UBND tỉnh Tây Ninh uỷ nhiệm chủ trì buổi toạ đàm trao đổi song phương với tổ công tác Bộ Công chính và Vận tải Campuchia, các lực lượng chức năng Cửa khẩu quốc tế Bavet, tỉnh Svay Rieng và Tổ chức quốc tế JICA- Nhật Bản.

>> Tiếp tục ngăn chặn tình trạng tự ý phân lô, bán nền trái quy định (Xem trang 11).

Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các công ty môi giới bất động sản, dự án rao bán trên các trang mạng xã hội, việc tập trung đông người tổ chức môi giới, mua bán bất động sản có bảo đảm đúng quy định của pháp luật và kịp thời xử lý, tránh tình trạng lừa đảo, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Hình ảnh chào mời mua đất trên mạng xã hội.

>> Đại biểu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh:

Người dân phản ánh nhiều vấn đề liên quan an sinh xã hội, nông nghiệp, nông thôn (Xem trang 8).

Đại biểu HĐND 2 cấp ghi nhận ý kiến phản ánh thẳng thắn, chân tình của bà con về những vấn đề tồn tại, hạn chế, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người dân để chuyển đến cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết theo quy định.

Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông- một trong những công trình trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO