Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Những đảng viên trẻ trên mặt trận phòng, chống dịch (Xem trang 3).

Phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết vì cộng đồng, thời gian qua, đã có hàng ngàn lượt đảng viên trẻ không ngại khó khăn, vất vả, xung kích trên mọi lĩnh vực, cống hiến sức trẻ, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ðoàn viên thanh niên tình nguyện thành phố Tây Ninh tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Thành đoàn Tây Ninh

>> Cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19:

“Phao cứu sinh” thiết thực (Xem trang 8).

Thông tư 14 được xem là “phao cứu sinh” thiết thực cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân có vay tiền ngân hàng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khi do thời hạn cơ cấu lại nợ kéo dài đến ngày 30.6.2022.

Các tiểu thương tại các chợ truyền thống, có nhiều tiểu thương vay nợ ngân hàng, nên việc ngân hàng tạo điều kiện cho được cơ cấu lại thời hạn nợ cũng giúp các tiểu thương đỡ được áp lực nợ ngân hàng.

>> Giải quyết chế độ BHXH đối với doanh nghiệp phá sản còn nợ tiền đóng BHXH (Xem trang 10).

Thời gian qua, các đơn vị sử dụng lao động (SDLÐ) phá sản, không đóng đủ tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), dẫn đến quyền lợi về BHXH của người lao động (NLÐ) không được giải quyết kịp thời. Mới đây, BHXH Việt Nam có văn bản hướng dẫn về việc thực hiện chế độ BHXH đối với NLÐ tại các DN phá sản còn nợ tiền đóng BHXH.

Người lao động nộp hồ sơ tại BHXH tỉnh Tây Ninh (ảnh minh hoạ)

>> Chủ động thực hiện các phương án bảo đảm an toàn dịch bệnh trong xây dựng cơ bản (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị, trong thời gian tới, các chủ đầu tư cần rà soát từng dự án, phối hợp chặt chẽ với địa phương có dự án đi qua đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, từ đó, đẩy nhanh tiến độ giải ngân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì cuộc họp.

>> Nhiều chốt kiểm dịch Covid- 19 đã được tháo dỡ (Xem trang 4).

Sau khi có kết quả tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3, trên địa bàn tỉnh đã xác định nhiều ấp, khu phố là vùng xanh- vùng an toàn mới, còn một số ít vùng đỏ, cam, vàng, nhiều chốt kiểm dịch Covid- 19 đã được tháo dỡ.

Chốt kiểm dịch Covid-19 xã Bàu Năng đã được tháo dỡ.

>> Công an tỉnh:

Hướng dẫn cấp giấy đi đường bảo đảm áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 5).

Những người sau khi được Công an cấp giấy đi đường phải khai báo y tế tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc qua App di động VNEID qua chức năng “Khai báo di chuyển nội địa tại cổng hành chính công của tỉnh” để nhận mã QR phục vụ việc quản lý ra vào chốt. Khi công dân đi qua các chốt kiểm soát phải xuất trình giấy đi đường và quét mã QR đã được cấp.

Mẫu khai báo y tế tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn

>> Ngăn chặn, bắt giữ nhiều người xuất cảnh trái phép (Xem trang 5).

Ban Chỉ huy Ðồn Biên phòng Kà Tum cho hay, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ vụ việc, bàn giao cho cơ quan chức năng, đưa đi cách ly 5 đối tượng xuất cảnh trái phép qua biên giới, trong đó có một đối tượng là người môi giới trong đường dây chuyên tổ chức đưa người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

5 đối tượng xuất cảnh trái phép bị Ðồn Biên phòng Kà Tum bắt giữ vào rạng sáng 10.9.2021. Ảnh: Lê Quân

>> Thiết lập và bảo vệ “vùng xanh”-ổn định cuộc sống người dân

Kỳ cuối: Linh hoạt giải pháp duy trì sản xuất, giữ vững “vùng xanh” doanh nghiệp (Xem trang 6).

Ứng phó với tình hình dịch bệnh phức tạp, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp sắp xếp ổn định hoạt động, cố gắng không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần cùng tỉnh thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Tân Nhiên.

>> Nông dân duy trì sản xuất nông nghiệp chờ "bình thường mới"(Xem trang 7).

Để bảo đảm ổn định lương thực, thực phẩm tại chỗ và cung cấp nông sản ra thị trường trong thời gian tới, nông dân trong tỉnh vẫn cố gắng duy trì sản xuất với kỳ vọng giá cả nông sản ổn định khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Lương Quang Mai chăm sóc vườn rau.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO