Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 13.11.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành công tốt đẹp (Xem trang 3).

Năm 2023, hai Hội Hữu nghị đã nắm vững và chủ động bám sát những nội dung cơ bản của Bản ghi nhớ để xây dựng kế hoạch hoạt động và tích cực phối hợp triển khai thực hiện với một khối lượng công việc khá lớn và đã thu được những kết quả rất đáng trân trọng trên hầu hết các lĩnh vực, các nội dung mà Bản ghi nhớ đã đề ra. Trong đó, khẳng định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục đối với hội viên của hai hội và các tầng lớp nhân dân của hai nước, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho bà Men Sam An- Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam.

>> Học sinh Tây Ninh đoạt giải Ba cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới (Xem trang 6).

Bức tranh đoạt giải của Như Ý có chủ đề “Gia đình nhỏ của em”, vẽ gia đình với ba mẹ và hai chị em gái. Bức tranh được em lên ý tưởng và hoàn thành trong 5 ngày, với mong muốn các bạn nhỏ dù sinh ra trong gia đình không có con trai vẫn được sống trong tình yêu thương, đầy ắp tiếng cười, được học tập vui chơi.

Như Ý (thứ 2 từ trái qua) trên bục nhận giải thưởng.

>> Khai thác khoáng sản: Cơ bản đi vào nề nếp (Xem trang 4).

Theo ông Trần Minh Sơn- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về khai thác khoáng sản cơ bản đi vào nề nếp, ổn định, hạn chế tình trạng sai phạm của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực này.

Các bãi khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng đều cơ bản chấp hành tốt các quy định về khai thác khoáng sản.

>> Phòng, chống tội phạm ma tuý -Cuộc chiến gian khó và lâu dài

Tội phạm, tệ nạn ma tuý diễn biến phức tạp (Xem trang 8).

Với sự vào cuộc quyết liệt, lực lượng chức năng của tỉnh phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý. Tuy nhiên, tệ nạn ma tuý vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đối tượng vi phạm ngày càng trẻ hoá.

Đoàn viên, thanh niên tham gia vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ma tuý.

>> Gia đình trẻ tiêu biểu -Thấu hiểu để xây dựng hạnh phúc (Xem trang 9).

Tại lễ tuyên dương “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2023 do Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức vào ngày 8.11, gia đình anh Bùi Nhật Minh- Phó Bí thư Xã đoàn Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu vinh dự là 1 trong 15 gia đình trẻ toàn quốc được Trung ương hội tuyên dương, khen thưởng. Đó là động lực để anh và gia đình tiếp tục gìn giữ, xây dựng mái ấm hạnh phúc.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của anh Bùi Nhật Minh và chị Võ Trần Quỳnh Như.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO