Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Thông báo về việc lấy ý kiến đóng góp các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Theo kế hoạch, Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân đối với các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc lấy ý kiến nhằm kịp thời nắm chắc tình hình, diễn biến tâm trạng, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và dư luận xã hội đối với Đại hội Đảng các cấp và Dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tập hợp trí tuệ, phát huy tinh thần dân chủ, tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia góp ý xây dựng chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần nâng cao chất lượng văn kiện trình Đại hội Đảng các cấp.

Báo Tây Ninh đăng tải toàn văn dự thảo các văn kiện tại địa chỉ http://www.baotayninh.vn, và trên phụ trương B báo in (bắt đầu từ số báo ngày 13.5.2020). Kính mời độc giả đón xem và đóng góp. 

Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về Toà soạn Báo Tây Ninh, địa chỉ: số 221, đường 30.4, phường 2, thành phố Tây Ninh; hoặc qua hộp thư điện tử: noichinhbtn@gmail.com.

BTN

>> Triển khai các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19: Bảo đảm chi kịp thời, đúng đối tượng (Xem trang 7).

Từ ngày 6.5.2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các địa phương thực hiện việc chi hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng gồm: nhóm người có công, nhóm bảo trợ xã hội và nhóm hộ nghèo, cận nghèo với tổng cộng 51.027 người, tổng kinh phí 68.134.050.000 đồng. 

Chi trả tiền hỗ trợ cho người dân tại UBND phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh.

>> Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thanh Phương:

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV xem xét, thông qua nhiều vấn đề quan trọng (Xem trang 3).

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV sẽ diễn ra trong thời điểm thế giới và cả nước đang chịu ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh Covid-19. Nhằm cung cấp thông tin đến bạn đọc về kỳ họp này, Báo Tây Ninh có buổi trao đổi ông Huỳnh Thanh Phương (ảnh)- Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

>> Lực lượng dân quân Tân Biên:

Góp phần tạo thế trận phòng thủ vững chắc (Xem trang 4).

Là địa bàn trọng điểm về quốc phòng, huyện Tân Biên luôn chú trọng xây dựng, củng cố lực lượng dân quân vững mạnh- nhất là ở các xã biên giới. Cùng với đầu tư của quân khu và tỉnh, huyện Tân Biên quan tâm đầu tư xây dựng các chốt dân quân biên giới, tạo thành thế trận phòng thủ liên hoàn vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Dân quân Cứ 24 (Tân Lập) chăm sóc vườn rau.

>> Phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế trong tình hình mới:

Cần sự phối hợp của người dân (Xem trang 8).

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt. Sau 3 bệnh nhân được điều trị bình phục, gần một tháng qua, Tây Ninh chưa phát hiện ca nhiễm mới. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là nơi tập trung đông người như các cơ sở y tế, nơi khám, chữa bệnh.

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đo thân nhiệt cho người dân.

>> Tuyển sinh đại học năm 2020:

Thí sinh trông đợi một kỳ thi công bằng, khoa học (Xem trang 9).

Chậm hơn vài ngày so với kế hoạch, đến 12.5, Bộ GD-ĐT vẫn chưa công bố quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Một nguồn tin có trách nhiệm cho biết, có thể ngày 15.5, Bộ sẽ ban hành quy chế chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, bằng những thông tin đã được phát đi, điều dư luận quan tâm là, làm thế nào để có một kỳ thi công bằng đối với học sinh cuối cấp.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2018.

>> Tháng 4.2020:

Phát hiện 10 tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật (Xem trang 5).

Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban đánh giá công tác tháng 4, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 5.2020. Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO