Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020:

Nhiều dấu ấn sáng tạo (Xem trang 9).

Một trong những dấu ấn trong công tác chăm lo cho thiếu nhi phải kể đến là Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”. Ngoài ra, trong chương trình, các em còn được giao lưu, gặp gỡ những gương điển hình trong học tập, rèn luyện. Từ đó, nuôi dưỡng ước mơ, xây dựng hoài bão, lý tưởng sống tốt đẹp.

Các phong trào hoạt động do Hội đồng Đội các cấp phát động luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thiếu nhi. (Ảnh minh hoạ: ĐHT)

>> Trợ lực phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm (Xem trang 6).

Nguồn vốn vay giải quyết việc làm đã hỗ trợ người dân mở rộng, phát triển sản xuất, tạo việc làm mới, từng bước góp phần nâng cao, ổn định cuộc sống.

Đàn dê của gia đình anh Phạm Thanh Hoàng.

>> Giải quyết tình trạng cấp “giấy đỏ” chồng chéo, lộn thửa, sai vị trí tại huyện Tân Biên:

Cần sự hợp tác từ người dân (Xem trang 8).

Để điều chỉnh những sai sót do “lịch sử để lại” không chỉ có sự quan tâm của cơ quan chức năng mà cần phải có sự hợp tác của người dân. Đã có nhiều trường hợp người dân không hiểu được quyền lợi của mình, khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp giấy CNQSDĐ, họ lại không hợp tác, ảnh hưởng đến việc điều chỉnh đất của những hộ còn lại.

Phần đất của ông Trương Văn Nguy được xác định chồng lấn ranh đất với hộ bà Nguyễn Thị Hạnh dù trên thực tế đã cắm trụ ranh giữa hai gia đình.

>> Triển vọng giống lúa mới (Xem trang 7).

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tổ chức cho nông dân trên địa bàn tỉnh đi học tập mô hình sản xuất lúa ST24 của ông Hồ Quang Cua. Qua tham quan, học hỏi, nhận thấy đây là giống lúa có triển vọng, HTX Giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Đồn đã liên kết với Công ty Nông sản Việt để làm gạo chất lượng cao.

Nông dân xem thiết bị bay không người lái phun thuốc BVTV trên ruộng lúa.

>> Tự do ngôn luận và sự khác biệt về văn hoá (Xem trang 4).

Do nhiều yếu tố khác nhau, tự do ngôn luận ở mỗi vùng lãnh thổ, mỗi quốc gia cũng không giống nhau. Một trong những nguyên nhân của sự khác biệt nêu trên là yếu tố văn hoá.

Lực lượng công an làm việc với một trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh: Phương Thảo - Ngọc Diêu

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO