Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 14.03.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Khuyến khích xuất khẩu chính ngạch, qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính (Xem trang 5).

Đầu tư cơ sở hạ tầng thương mại, hạ tầng kỹ thuật tại cửa khẩu để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá qua biên giới nhằm khai thác tốt lợi thế biên giới.

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Ảnh: Xuân Vũ

>> Bất an dưới đường dây điện trung thế (Xem trang 8).

Bên dưới đường dây điện là nhà cửa của người dân và các tiểu thương buôn bán ở chợ tạm cầu K13, mái nhà là vật liệu kim loại dẫn điện, nằm rất gần đường dây điện trung thế, khoảng cách có chỗ chưa đầy 2m.

Đường đây điện trung thế nằm sát mái nhà bà Vân.

>> Nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới

Kỳ 1: Thể thao học đường không ngừng lớn mạnh (Xem trang 9).

Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khoá XII ban hành Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25.10.2017 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, nhìn từ góc độ rèn luyện thân thể, công tác nâng cao sức khoẻ nhân dân ở tỉnh ta ra sao?

Bóng chuyền- một trong những môn thể thao được học sinh yêu thích.

>> Người dân tự ý móc đất tại công trình thi công dự án đường 787B:

Thị xã Trảng Bàng có trách nhiệm ngăn chặn (Xem trang 4).

Về phía các hộ dân tự ý móc đất dời đi cho rằng, trước đây do mặt đường thấp nên họ tự tôn tạo nên giờ họ đào đất để đưa ra phía sau nhà. Theo ghi nhận thực tế, có một số hộ chở đất đào phía trước ra phía sau nhưng cũng có một số hộ chở đi nơi khác.

Những hố sâu phía trước nhà dân mà theo đơn vị thi công do người dân tự ý móc đất tại dự án đường 787B.

>> Từ tháng 4.2022, Tây Ninh triển khai hoá đơn điện tử (Xem trang 3).

Thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và trong thời gian đầu thực hiện hoá đơn điện tử để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương; đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo UBND, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính để tháo gỡ kịp thời.

Ông Nguyễn Tấn Lợi- Cục trưởng Cục Thuế trả lời một số câu hỏi của doanh nghiệp về hoá đơn điện tử tại một hội thảo về chuyển đổi số.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO