Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc:

Các địa phương phải triển khai cụ thể, chi tiết và thông tin chính xác kế hoạch tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đến người dân (Xem trang 10).

Qua ý kiến của Chủ tịch UBND các địa phương, các ngành và Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các địa phương xây dựng kế hoạch thật cụ thể, chi tiết từ phương pháp, cách thức tiến hành cho đến tổ chức lực lượng, phân công trách nhiệm, công tác tuyên truyền để bảo đảm thực hiện kế hoạch tổng xét nghiệm sàng lọc một cách chặt chẽ và có hiệu quả nhất.

Tiêm vaccine cho người dân tại Trường tiểu học Kim Ðồng, TP. Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Cần nói rõ cho dân hiểu, đồng tình ủng hộ (Xem trang 11).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các cấp phải thông tin, tuyên truyền thật rõ cho dân hiểu mục đích, ý nghĩa của đợt tổng sàng lọc lần này. Quá trình lấy mẫu phải bảo đảm an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt cách thức lấy mẫu.

Thanh niên tình nguyện tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Tân Biên:

“Thưởng nóng” cho xã, thị trấn qua 14 ngày không phát sinh ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (Xem trang 2).

Ðây là một trong những chủ trương của Huyện uỷ Tân Biên nhằm kịp thời động viên, khích lệ các địa phương, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Tặng bằng khen cho Sở Y tế tỉnh Bắc Giang (Xem trang 2).

Ngày 13.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vì đã huy động nguồn nhân lực y tế hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các y, bác sĩ, điều dưỡng thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

>> Tây Ninh: Bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò tiếp tục lây lan rộng (Xem trang 3).

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Gò Dầu và thành phố Tây Ninh, từ ngày 8.8 đến nay, hai địa phương tiếp tục ghi nhận 47 trường hợp bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục. Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với các địa phương điều tra, lấy mẫu gửi đến Chi cục Thú y vùng VI để xét nghiệm, đến nay chưa có kết quả khẳng định.

Bệnh viêm da nổi cục tiếp tục lây lan trên đàn trâu, bò ở nhiều địa phương trong tỉnh.

>> Đồng lòng chống dịch (Xem trang 4).

Trên tuyến đầu, các lực lượng tham gia không ngại vất vả, hết mình với nhiệm vụ; ở hậu phương, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân cùng đồng lòng, là điểm tựa tinh thần vững chắc để các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chuyến xe yêu thương trao quà cho các hộ khó khăn.

>> Ghi nhớ lịch trình-Vì mình và mọi người (Xem trang 5).

Bên cạnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, không tụ tập đông người… thì việc ghi nhớ đầy đủ, chính xác lịch sử di chuyển của mình cũng là một điều quan trọng và cần thiết.

Ðoàn viên huyện Dương Minh Châu đo thân nhiệm cho người dân tại chốt kiểm soát phòng chống dịch.

>> Lực lượng bảo vệ dân phố:

Góp phần quan trọng trong “cuộc chiến” chống dịch (Xem trang 6).

Trong những ngày toàn tỉnh dốc sức phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng bảo vệ dân phố sát cánh cùng Công an cơ sở, chính quyền địa phương có mặt khắp các đường làng, ngõ hẻm để tuyên truyền pháp luật, phối hợp quản lý, nắm địa bàn, giữ bình yên địa phương.

Bảo vệ dân phố phường 3, TP.Tây Ninh kiểm tra giấy tờ, đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ.

>> Cảnh giác trước mưu đồ “nhóm lửa” (Xem trang 8).

Không cần phải bàn về ý nghĩa lớn lao, giá trị của công nghệ thông tin, nền tảng mạng xã hội. Nhưng, cũng từ đây, nhiều cá nhân, tổ chức cả trong và ngoài nước tận dụng tối đa khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin để chống phá đất nước.

(Ảnh minh hoạ)

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO