Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Ma Thiên Lãnh-một vùng sơn thanh thuỷ tú (Xem trang 5).

Ngày nay, địa danh Ma Thiên Lãnh trong quần thể di tích lịch sử văn hoá núi Bà Ðen có lẽ không còn xa lạ với người dân trong và ngoài tỉnh. Ðây là một điểm du lịch mới, nằm ở một vị trí đắc địa, bốn bề là thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp và mát mẻ nên được rất nhiều người đến tham quan vui chơi.

>> Xung quanh thông tin tăng học phí-hiểu thế nào cho đúng ? (Xem trang 10).

Hai ngày nay, dư luận xã hội bàn tán về thông tin Bộ GD&ÐT có ý định tăng học phí đối với tất cả các cấp, bậc học. Thực ra, đây là dự thảo của Bộ GD&ÐT trình Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị định 86 năm 2015. Luật Giáo dục năm 2019 quy định bỏ học phí đối với học sinh cấp THCS. Trong khi quy định của luật chưa được áp dụng, lại tăng học phí, có điều mâu thuẫn ở đây không?

Học sinh một trường tiểu học (ảnh minh hoạ).

>> Không có dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center” (Xem trang 4).

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin quảng bá dự án khu dân cư “Tây Ninh New Center” với những lời quảng cáo hấp dẫn như nằm ở khu trung tâm phường 3, thành phố Tây Ninh; người mua đất được hỗ trợ vay ngân hàng, chiết khấu, liên hệ giữ chỗ… thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Quảng bá khu dự án “Tây Ninh New Center” trên mạng xã hội Facebook.

>> Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp 526 tại Tây Ninh (Xem trang 11).

Sáng 13.11, tại hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Ban Chính sách - Luật pháp Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp số 526 /CTPH-CP-HNDVN-HLHPNVN  ngày 3.11.2017 giữa Chính phủ, Hội Nông dân Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam về việc “Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020”, gọi tắt là Chương trình phối hợp 526.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lưu Thanh Hằng phát biểu tại hội thảo.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO