Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 14.11.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Báo Đảng phải tiếp tục đổi mới, ngày thêm “chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại” (Xem trang 2).

Chiều 12.11, hội nghị nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc năm 2022 do Báo Nhân Dân phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam bế mạc sau khi hoàn thành 6 phiên thảo luận chuyên đề, làm rõ những yêu cầu đổi mới, sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng, cũng như cách thức tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách, tìm kiếm các giải pháp công nghệ để tăng sự tương tác với độc giả của các cơ quan báo Đảng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

>> Tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách cho báo Đảng:

Nhà nước phải là khách hàng lớn của cơ quan báo chí (Xem trang 11).

Trong khuôn khổ hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc do Báo Nhân Dân phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, sáng 12.11, đông đảo các nhà quản lý, nhà báo, diễn giả đã tham gia thảo luận chủ đề “Tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách cho Báo Đảng”.

Các nhà quản lý, nhà báo thảo luận tại hội thảo.

>> Phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng (Xem trang 11).

Chiều 12.11, trong khuôn khổ hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc do Báo Nhân Dân phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, hội thảo “Phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng” diễn ra với sự tham gia của nhiều nhà báo có tên tuổi.

Đại biểu dự hội thảo.

>> Cử tri phản ánh nhiều vấn đề (Xem trang 8).

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu lắng nghe và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong kỳ họp sắp tới. Trong đó, cử tri phản ánh về vấn đề Chợ tự phát trên quốc lộ, Đường hư hỏng chậm sửa chữa, Khó vận động người dân mua bảo hiểm y tế…

Hàng trăm phương tiện chen lấn nhau vì lòng lề đường bị chiếm dụng để buôn bán.

>> Thăm làng nghề trăm tuổi ở Đồng Tháp (Xem trang 9).

Vượt chặng đường hơn 200km từ trung tâm thành phố Tây Ninh đến tỉnh Đồng Tháp, chúng tôi có dịp ghé thăm làng nghề đóng xuồng, ghe Bà Đài, xã Long Hậu, huyện Lai Vung. Làng nghề truyền thống này đã tồn tại, phát triển hơn 1 thế kỷ.

Mô hình xuồng mini thu hút du khách.

>> Đổi đất để xã làm sân bóng đá… mòn mỏi chờ được cấp “sổ” (Xem trang 10).

UBND xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) có chủ trương đổi đất với người dân để làm sân bóng đá bảo đảm về kết cấu, diện tích. Việc hoán đổi đất chính thức diễn ra từ năm 2008. Đến năm 2014, UBND xã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), nhưng từ bấy đến nay các hộ dân hoán đổi đất vẫn chưa được cấp “sổ”.

Bà Vui (bìa trái), ông Dũng và bà Đợi tại khu vực sân bóng xã Bàu Năng

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO