Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong 2 ngày Quốc tang đồng chí Lê Khả Phiêu.

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, công sở treo cờ rủ trong 2 ngày lễ Quốc tang đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ngày 14 và ngày 15.8.2020).

Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng vải đen buộc không để cờ bay).

UBND tỉnh cũng yêu cầu ngừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và hoạt động vui chơi, giải trí khác trong 2 ngày lễ Quốc tang.

NTTD

>> UBND tỉnh:

Xem xét thông qua một số dự án đầu tư công (Xem trang 2).

Chiều 12.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 8.2020 cho ý kiến một số nội dung quan trọng.

Tham dự cuộc họp còn có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại phiên họp.

>> Mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thu gom rác thải sinh hoạt (Xem trang 7).

Nhằm hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, một số địa phương đã vận động người dân trang bị thùng đựng và thu gom rác thải sinh hoạt, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Đoàn viên, thanh niên thu gom rác thải sinh hoạt. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Hiệu quả mô hình chăn nuôi gà thịt an toàn sinh học (Xem trang 6).

Theo Trung tâm Khuyến nông, ngành chăn nuôi gà thịt của tỉnh trong những năm gần đây có những bước tiến về quy mô cũng như việc ứng dụng tiến bộ khoa học. Từ năm 2015 đến nay, tổng đàn gà thịt có xu hướng tăng. Năm 2018 là 5,6 triệu con, vượt 3,7% so với chỉ tiêu quy hoạch năm 2020 của Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh. Sản lượng thịt gà hơi chiếm 27,9% tổng sản lượng thịt hơi các loại.

Giống gà mía do Trung tâm Khuyến nông triển khai.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO