Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 14 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 16.8.2021 (Xem trang 3).

Chiều 15.8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh thêm 14 ngày, kể từ 0 giờ, ngày 16.8.2021. UBND tỉnh yêu cầu người dân ở tại nhà, “ai ở đâu thì ở đó” để khống chế triệt để, cắt đứt nguồn lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân thành phố Tây Ninh. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> Từ ngày 18.8 đến 28.8.2021:

Đón người Tây Ninh lưu trú ở TP. Hồ Chí Minh về quê tại 5 điểm (Xem trang 4).

Từ ngày 18.8 đến 28.8, người dân Tây Ninh hiện đang cư trú tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được đón về quê tại 5 địa điểm, chia thành nhiều đợt.

>> Tổng lực dập dịch (Xem trang 10).

Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân trong đợt này là công tác rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Người dân xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại điểm văn phòng khu phố Ninh An (ảnh Lê Thuỳ)

>> Đồng lòng vượt qua đại dịch (Xem trang 4).

Trọng tâm của đợt ra quân công tác dân vận lần này là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ trong phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác vận động quần chúng tỉnh Tây Ninh đến thăm và tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly tập trung, cơ sở điều trị bệnh Covid-19.

>> Giá lúa xuống thấp, nông dân gặp khó khăn (Xem trang 6).

Từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống. Người nông dân đang phải gánh chịu nhiều thiệt hại, đó là lúa mất mùa, mất giá nhưng phân bón thì lại lập kỷ lục về giá bán, khiến người làm nông càng khó khăn hơn.

Nông dân ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành thu hoạch lúa.

>> Huyện Dương Minh Châu:

Nỗ lực ổn định cuộc sống cho người dân (Xem trang 7).

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá trên địa bàn huyện Dương Minh Châu cũng như toàn tỉnh. Ứng phó với dịch bệnh, huyện Dương Minh Châu triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng hàng hoá, phục vụ nhu cầu của người dân.

Test nhanh cho người dân thị trấn Dương Minh Châu.

>> Thi công công trình mùa dịch bệnh:

Chủ đầu tư và nhà thầu tìm biện pháp khắc phục khó khăn (Xem trang 8).

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh- nhất là những dự án đầu tư công có quy mô lớn. Các nhà thầu thi công gặp nhiều khó khăn trong vận chuyển vật tư, bố trí công nhân thực hiện “3 tại chỗ”…

Dự án đường Trần Phú (thị xã Hoà Thành) là một trong những công trình còn thi công dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

>> Tấm lòng của người dân dành cho lực lượng phòng, chống dịch (Xem trang 9).

Gần 20 ngày qua, gian bếp nhỏ của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, ngụ ấp Bến Mương, xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu luôn đỏ lửa để phục vụ bữa ăn sáng cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát trong thời gian địa phương thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Hồng trao phần ăn sáng cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trực tại các chốt trên địa bàn xã.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO