Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Vụ mía đường năm 2020: Giá mía tăng, nông dân vẫn chưa hết lỗ (Xem trang 6).

Nhiều năm trở lại đây, với chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế, ngành mía đường trong nước chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều thị trường phát triển. Do đó, lợi nhuận từ trồng mía đường ngày càng thấp khiến nhiều nông dân điêu đứng, thậm chí phá sản, dẫn đến diện tích ngày càng thu hẹp. Niên vụ mía đường năm 2020 - 2021 sắp bắt đầu, những nông dân còn “trung thành” với cây mía hy vọng sẽ có sự khởi sắc.

Thu hoạch mía. Ảnh: Nguyễn Minh Thiện

>> Chung tay kéo giảm bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em (Xem trang 8).

Thời gian qua, tình trạng phụ nữ, trẻ em bị phân biệt đối xử, bạo lực, xâm hại vẫn còn xảy ra, đã làm ảnh hưởng xấu đến môi trường sống và quyền được phát triển lành mạnh của phụ nữ, trẻ em.

>> Cảnh giác đối tượng hack facebook nhắn tin mượn tiền (Xem trang 4).

Thời gian gần đây, tôi có mấy người bạn thông báo họ bị hack tài khoản facebook và kêu gọi bạn bè cảnh giác kẻ gian sử dụng tài khoản “ăn cắp” để lừa đảo.

Nội dung tin nhắn của kẻ lừa đảo.

>> Thành phố Tây Ninh:

Xuất hiện nhóm thanh niên biểu diễn bốc đầu xe (Xem trang 4).

Thời gian gần đây, một nhóm khoảng 10-20 thanh niên thường tập trung trên đường Trường Chinh - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, thành phố Tây Ninh biểu diễn bốc đầu xe, gây náo loạn đường phố trong đêm. Người dân sống quanh khu vực rất lo sợ.

Thanh niên trong màn "bốc đầu" xe trước sự cổ vũ của các thanh niên khác.

>> Ngành Y tế:

Khắc phục chuyện thiếu thuốc, thiết bị “ngủ đông (Xem trang 9).

Thiếu thuốc tại các cơ sở khám, chữa bệnh (đối với người có thẻ BHYT) và việc đầu tư, sử dụng thiết bị là những vấn đề của ngành Y tế được dư luận quan tâm, dù câu chuyện này không mới. Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền, Sở Y tế đã có thêm giải trình về nội dung nêu trên.

Khám bệnh cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tân Biên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO