Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Công khai các khoản thu đầu năm học:  

Xử lý nghiêm minh những trường hợp cố ý làm trái (Xem trang 8).

Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức công khai đúng quy định và thông báo đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên thuộc đối tượng; hướng dẫn rõ các thủ tục thực hiện để học sinh, sinh viên và cha mẹ học sinh biết và làm thủ tục hưởng chế độ kịp thời.

Học sinh Trường tiểu học Trương Ðịnh, TP. Tây Ninh trong ngày khai giảng năm học 2020–2021.

>> Cảnh giác với kinh doanh đa cấp bất hợp pháp (Xem trang 7).

Sở Công Thương khuyến cáo, để tránh tham gia vào hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép, người dân cần lưu ý những vấn đề sau:

>> Tết Trung thu năm 2020:

Chỉ tặng quà, không tổ chức các hoạt động vui chơi (Xem trang 2).

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Y tế, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tết Trung thu cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bảo đảm an toàn, thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chỉ tổ chức tặng quà cho các em, không tổ chức các hoạt động vui chơi tập trung đông người.

>> Khắc phục các sự cố về chất lượng nước sạch nông thôn (Xem trang 6).

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh cho biết, trung tâm rất chú trọng đến chất lượng nước sinh hoạt cung cấp cho người dân tại các trạm cấp nước sạch, bảo đảm đạt các quy chuẩn hiện hành.

Dàn che mưa vừa mới được đầu tư thêm tại trạm cấp nước nông thôn ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

>> Khuyến khích đầu tư, sản xuất nông nghiệp hữu cơ (Xem trang 7).

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 885/QÐ-TTg ngày 23.6.2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Ðề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 - 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thu hoạch dưa lưới ở Trung tâm Sinh học công nghệ cao Tây Ninh. Ảnh: Lê Văn Hải

>> Mùa Trung thu trầm lắng (Xem trang 10).

Khác mọi năm, mùa Trung thu năm nay khá yên ắng khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi bị hạn chế. Thu nhập của nhiều người dân bị ảnh hưởng, các em thiếu nhi cũng không còn háo hức đón chờ tết Trung thu như xưa.

Khách hàng mua bánh trung thu tại một cửa hàng ở công viên 30.4 (TP. Tây Ninh).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO