Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo:

Ngăn chặn nhập cảnh trái phép là nhiệm vụ hàng đầu của Tây Ninh hiện nay (Xem trang 10).

Trong thời gian tới, để thực hiện mục tiêu kép- vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, Phó Thủ tướng yêu cầu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh tập trung quyết liệt, đồng bộ, bảo đảm hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Cán bộ, chiến sĩ các lực lượng phòng, chống dịch “căng mình” ngăn chặn nhập cảnh trái phép. Ảnh: Lê Quân

>> Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương:

Tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ ở các chốt phòng, chống dịch (Xem trang 2).

Sáng 15.5, ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (người đứng thứ sáu bên trái sang) tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng phòng chống dịch.

>> Điều chỉnh tiếp nhận, cách ly, đáp ứng từng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (Xem trang 9).

Trước tình hình trên, nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh ban hành kế hoạch điều chỉnh tiếp nhận, cách ly, đáp ứng từng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phun khử khuẩn xe đưa rước người nhập cảnh về khu cách ly phòng, chống Covid-19. (Ảnh minh hoạ: Yên Khuê)

>> Thông tin tiếp về bài báo “Miền quê không yên bình”: Có thật sự mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời (!?)-Xem trang 8

Không ít người lâm vào cảnh dở khóc, dở cười khi mua những lô đất này với ý định “đầu tư” kiếm lời, đã không thể bán cho ai, mà cũng chẳng canh tác được gì… nên không khó bắt gặp những mảnh đất nông nghiệp đã phân lô, cỏ mọc um tùm chẳng khác gì đất “chết”.

Khu đất có diện tích lớn tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh bị “xẻ thịt” nhiều năm đến nay vẫn để cỏ mọc, không có nhà ở, không canh tác được gì.

>> Ngành Tư pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về bầu cử (Xem trang 4).

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về bầu cử đã và đang được ngành Tư pháp tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả góp phần tích cực vào sự thành công của cuộc bầu cử.

Phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử.

>> Nhân rộng mô hình chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp (Xem trang 6).

Mô hình chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp thể hiện sự đổi mới phương thức tập hợp hội viên, khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt chi, tổ hội nhiều năm qua, góp phần gắn kết hội viên với tổ chức hội, nâng cao năng lực tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Thu hoạch sầu riêng tại ấp 4, xã Bàu Ðồn (huyện Gò Dầu).

>> Các ngân hàng cần chấm dứt tình trạng buộc khách hàng khi vay vốn phải mua bảo hiểm (Xem trang 7).

Thời gian qua, nhiều ngân hàng ký kết hợp đồng phân phối độc quyền với các công ty bảo hiểm lớn. Do cạnh tranh quyết liệt, nhiều ngân hàng thương mại đưa chỉ tiêu bán bảo hiểm vào chỉ tiêu nhân viên, dẫn đến tình trạng nhân viên "ép" khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác nếu muốn vay được tiền.

Ngân hàn Nhà nước yêu cầu các ngân hàng không được ép khách hàng mua bảo hiểm mới cho vay. (Trong ảnh: Mẫu bảo hiểm ngân hàng giới thiệu cho người vay)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO