Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 17.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chính sách xã hội cần được đặt ngang tầm với chính sách kinh tế (Xem trang 2).

Đây là một trong những nội dung được Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Phạm Văn Linh nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 diễn ra sáng 16.12.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng học bổng cho con công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Ảnh: Phương Thuý

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc mừng lễ Giáng sinh (Xem trang 2).

Sáng 16.12, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn cùng ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh đến thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh tại hạt Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) và Giáo phận Phú Cường (tỉnh Bình Dương).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cùng các thành viên trong đoàn chúc mừng lễ Giáng sinh tại Giáo phận Phú Cường.

>> Phụ nữ hoà nhịp cùng World Cup 2022 (Xem trang 8).

Tại Tây Ninh, không khí của ngày hội bóng đá tràn ngập. Vào thời gian này, hằng đêm luôn sôi động, nhất là tại các quán cà phê, màn hình lớn được lắp đặt để nhiều người cùng dõi theo trái bóng tròn.

Nữ công nhân tham gia hoạt động “Sôi nổi cùng World Cup 2022” do Công đoàn Công ty Can Sport tổ chức.

>> Tây Ninh rộn ràng đón Giáng sinh (Xem trang 9).

Các hàng quán trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu trang trí Giáng sinh sớm hơn mọi năm, từ đầu tháng 12, hầu hết cửa hàng đã hoàn thành khâu trang trí. Những điệu nhạc Giáng sinh quen thuộc cũng bắt đầu rộn rã khắp nơi.

Khu vực trang trí Giáng sinh tại Trung tâm thương mại Vincom thu hút người dân đến chụp ảnh.

>> Mùa bông súng (Xem trang 5).

Hằng năm, khi nước ngập trắng đồng cũng là lúc bông súng bắt đầu sinh sôi nảy nở. Nước dâng đến đâu, bông súng cao tới đó. Với đặc điểm hoa to, khoẻ, đậm sắc màu, bông súng như thay áo mới cho đồng ruộng. Đối với một số người dân địa phương, mùa bông súng giúp cải thiện đời sống đáng kể.

Mùa nước ngập cũng là lúc bông súng bắt đầu sinh sôi nảy nở.

>> Săn chuột đồng (Xem trang 14).

Muốn bắt chuột đi thì đưa miệng bẫy vào hướng hang, còn muốn bắt chuột về thì đưa bẫy quay về hướng ngược lại. Phải chọn thời gian và hướng đi đúng của chuột, không thì đi đánh bẫy cả đêm cũng trắng tay trở về.

Chuột dính bẫy

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO