Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 18.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tây Ninh có nhiều nỗ lực, tiến bộ trong cải cách hành chính (Xem trang 2).

Sáng 17.6, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa- Phó trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ làm trưởng đoàn làm việc tại UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc- Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong và các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh.

Đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ kiểm tra hoạt động của bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã Hoà Thành.

>> Cắt tóc miễn phí - sẻ chia cùng cộng đồng (Xem trang 9).

Trung bình mỗi ngày, nhóm HN2K phục vụ khoảng 40 - 50 khách. “Khách ruột” của các bạn chủ yếu là những người lao động tự do. Sau đợt dịch Covid-19, cuộc sống khó khăn nên việc “tút tát” lại mái tóc cho bản thân khiến không ít người phải đắn đo. Việc tiết kiệm vài chục ngàn cho một lần hớt tóc giúp nhiều người nhẹ bớt lo toan, để dành mua sắm những thứ cần thiết.

Từ sáng sớm, nhiều người đã ghé “tiệm” cắt tóc.

>> Tây Ninh: “Thủ phủ” của ẩm thực chay (Xem trang 13).

Từ những món chay dân dã, người dân Tây Ninh đã nâng tầm món chay thành những đặc sản tinh tế, phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách trong các nhà hàng chuyên biệt, cao cấp.

Bà Điệp chế biến món ăn.

>> Xăng dầu tăng giá và những hệ luỵ (Xem trang 4).

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong thời gian dài khiến nhiều nhà thầu công trình “méo mặt” vì giá vật liệu đầu vào tăng đột biến so với thời điểm đấu thầu, ảnh hưởng lớn đến thi công dự án, dẫn đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công bị giãn, chậm.

Xăng dầu tăng giá ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công các công trình (ảnh minh hoạ).

>> Phục hồi sau đại dịch, khó quên thời đi chợ bằng phiếu (Xem trang 5).

Các chỉ số kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh 5 tháng đầu năm 2022 mang lại tín hiệu phấn khởi, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của tỉnh sau đại dịch Covid-19. Nhưng người dân khó quên được cảnh đi chợ bằng... phiếu gần 1 năm trước đó.

Chốt kiểm soát ra vào chợ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO