Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 10:

Cho ý kiến về quy định hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn và ấp, khu phố (Xem trang 2).

Chiều 15.10, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 10.2019. Tại kỳ họp, 3 nội dung được lấy ý kiến gồm: chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh; chính sách hỗ trợ đối tượng thuộc hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo; quy định hệ số K điều chỉnh giá đất để tính tiền sử dụng đất đối với nhà ở riêng lẻ có khả năng sinh lợi cao ở vị trí mặt đường khi bán nhà ở có thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Làm việc với lãnh đạo huyện Hoà Thành (Xem trang 3).

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc với lãnh đạo huyện Hoà Thành, cho ý kiến xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Quang cảnh hội nghị.

>> Nông dân không dám tái đàn, giá thịt heo tăng chóng mặt(Xem trang 7).

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng từ khi tỉnh có dịch tả heo châu Phi, để không bị thiệt hại thì việc tái đàn cần phải thận trọng, chỉ nên tái đàn, tăng đàn ở những khu vực chưa có dịch và bảo đảm an toàn sinh học.

Nông dân tiếc vì chuồng heo bỏ trống mà không dám tái đàn. Ảnh: Minh Dương (bên trái) và Người dân mua thịt heo tại siêu thị Co.opMart. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt:

Sẽ cưỡng chế những hộ dân không tự tháo dỡ công trình trên lộ giới (Xem trang 8).

“Căn cứ những quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả của UBND huyện đối với các hộ dân lấn chiếm phạm vi lộ giới 30m đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến đường Châu Văn Liêm), UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế để tiếp tục thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lý Thường Kiệt nhằm đưa công trình vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Huyện sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật đối với các trường hợp chống đối, không chấp hành”, ông Lê Hồng Vân- quyền Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành khẳng định như trên khi báo cáo UBND tỉnh.

Các công trình nằm trên lộ giới đường Lý Thường Kiệt sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

>> Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo (Xem trang 10).

Sáng 17.10, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 (từ ngày 17.10 - 18.11).

Các đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tại lễ phát động.

>> Nguy cơ tai nạn giao thông khi đường xuống cấp vào mùa mưa (Xem trang 6).

Tình trạng hư hỏng, xuống cấp trầm trọng của một số tuyến đường vào mùa mưa gây khó khăn cho các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

"Ổ voi" gần ngã tư giữa đường ĐT 786 và đường Xuyên Á khiến nhiều người bị tai nạn giao thông.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO