Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 19.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn giám sát về ứng dụng CNTT và phát triển chính quyền số:

Ghi nhận nhiều kiến nghị của Sở Thông tin và Truyền thông (Xem trang 2).

Sáng 17.8, đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước và phát triển chính quyền số trên địa bàn tỉnh có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Bà Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc; cùng dự có các ĐBQH Huỳnh Thanh Phương, Trần Hữu Hậu, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các thành viên Ban Giám đốc Sở TT&TT, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Thị Thanh Thuý kết luận buổi làm việc.

>> Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng tám và quốc khánh 2.9

Cách mạng tháng 8.1945 và thành tích “tiền kháng chiến” tại Tây Ninh (Xem trang 3).

Cuộc mít-tinh đã được quần chúng hưởng ứng đông chưa từng thấy tại sân vận động. Sau khi nghe cán bộ diễn thuyết, đoàn người kéo đi khắp các ngã đường trong Thị xã để biểu dương lực lượng biểu tình và hô vang các khẩu hiệu ủng hộ cách mạng.

Mít tinh tổng khởi nghĩa giành chính quyền tại Sài Gòn (ảnh tư liệu).

>> Tây Ninh: Sẵn sàng cho năm học mới (Xem trang 11).

Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh các cấp học của Tây Ninh bắt đầu tựu trường, bước vào năm học mới 2022-2023. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẩn trương phối hợp với các địa phương, chỉ đạo các đơn vị trường học trong tỉnh chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, bảo đảm cung cấp sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh.

Học sinh mua sắm tại Nhà sách Fahasha chuẩn bị cho năm học mới.

>> “Tín dụng đen”, vay tiền qua APP: Cần xử lý mạnh (Xem trang 8).

Người sập bẫy “tín dụng đen” vừa phải ngậm ngùi trả số tiền lãi cao gấp nhiều lần, vừa bị “khủng bố” tinh thần. Không những vậy, các đối tượng cho vay liên tục đăng tải ảnh ghép người thân, gia đình, đồng nghiệp lên mạng xã hội để lăng mạ, đe doạ, gây bức xúc trong xã hội.

Vay tiền qua app quảng cáo rầm rộ trên internet với thủ tục nhanh gọn, nhận tiền ngay trong ngày, không cần thế chấp.

>> Nhiều hộ dân bức xúc về một hầm chứa nước thải mủ cao su ô nhiễm (Xem trang 5).

Trong hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, huyện sau kỳ họp thứ 4 nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 3.8.2022 tại hội trường UBND xã Suối Ngô, nhiều cử tri ngụ ấp 4 có ý kiến phản ánh các hầm chứa nước thải của Công ty TNHH sản xuất cao su Trường Phát (Công ty Trường Phát) tại khu vực tổ 16, ấp 4 thường xuyên bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường không khí khu dân cư. Cử tri kiến nghị đại biểu HĐND hai cấp và chính quyền địa phương quan tâm chấn chỉnh dứt điểm tình trạng này.

Các hầm chứa nước thải đã được rào chắn xung quanh nhưng chưa lắp bảng cảnh báo nguy hiểm (ảnh chụp vào ngày 2.8.2022 tại đoạn giáp mương nội đồng).

>> Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam:

Công an Tây Ninh phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Xem trang 10).

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19.8.1945 - 19.8.2022) và 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005 - 19.8.2022), phóng viên Báo Tây Ninh có cuộc gặp gỡ, trao đổi với Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, để bạn đọc hiểu rõ hơn về những đóng góp của lực lượng Công an Tây Ninh trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO