Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Nơi tuyến đầu chống dịch

Kỳ 1: “Mệnh lệnh” từ trái tim (Xem trang 6).

Hơn một tháng qua, đội ngũ nhân viên y tế đang phục vụ tại huyện Dương Minh Châu chưa có đêm nào tròn giấc. Với họ, tham gia cuộc chiến này là “mệnh lệnh” của trái tim, là lương tâm nghề nghiệp và họ vẫn thầm lặng cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sự an toàn cho nhân dân.

Nhân viên Y tế test nhanh Covid-19 trước khi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

>> Tổng sàng lọc SARS-CoV-2: Cơ bản đạt tiến độ (Xem trang 8).

Những ngày qua, toàn tỉnh đồng loạt ra quân lấy mẫu xét nghiệm, tổng sàng lọc SARS-CoV-2, nhằm chủ động phát hiện, tách nhanh F0 và kịp thời phong toả cách ly, cắt đứt nguồn lây trên toàn tỉnh.

Lực lượng dân quân hỗ trợ TP. Tây Ninh trong công tác hướng dẫn cài đặt Bluezone, thu thập thông tin…

>> UBND tỉnh:

Chuẩn bị đón khoảng 2.200 người về Tây Ninh trong đợt dịch (Xem trang 2).

Chiều 17.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì cuộc họp trực tuyến thống nhất phương án tiêm vaccine ngừa Covid-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 và đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh có nguyện vọng về địa phương trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

>> Đoàn kết “chống dịch như chống giặc”, theo tinh thần Cách mạng tháng Tám (Xem trang 4).

“Chống dịch như chống giặc!”. Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính… thúc giục cả hệ thống chính trị bước vào cuộc chiến chống dịch Covid-19- không tiếng súng nhưng nhiều hy sinh, mất mát.

>> Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Bài 1: Vai trò quan trọng của tổ chức Ðảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước (Xem trang 7).

Trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Ðảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giữ một vị trí then chốt và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Lễ kết nạp Ðảng ở một doanh nghiệp ngoài Nhà nước (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021)

>> Thiếu nhi Tây Ninh:

Góp sức nhỏ, chung tay đẩy lùi Covid-19 (Xem trang 9).

Những việc làm của các em thiếu nhi, dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, mang tất cả tình cảm, niềm tin gửi gắm đến tuyến đầu, với hy vọng có thể tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ, y, bác sĩ trong cuộc chiến cam go, đầy thử thách.

Một tác phẩm tranh hưởng ứng “Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi” của thiếu nhi Tây Ninh.

>> Ðôi điều về tục cúng cô hồn tháng Bảy (Xem trang 11).

Tục cúng cô hồn thường trùng với lễ Vu lan, nên rất nhiều người trong chúng ta nhầm lẫn và cho rằng, lễ Vu lan là tên gọi khác của ngày xá tội vong nhân - rằm tháng 7. Thực tế đây là 2 lễ khác nhau, xuất phát từ những điển tích riêng biệt.

Mâm cúng ngày rằm tháng Bảy. Ảnh minh hoạ

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO