Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

Thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Tây Ninh (Xem trang 2).

Sáng 17.4, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì phiên họp trực tuyến thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và một số sở, ngành liên quan.

Một góc thành phố Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

>> Kiểm soát được dịch bệnh để chung sống an toàn (Xem trang 3).

Chúng ta phải kiểm soát được dịch bệnh, chung sống an toàn, điều chỉnh tích cực. Làm được như vậy, nhất định chúng ta sẽ chống dịch thành công, vẫn phát triển được kinh tế - xã hội trong điều kiện có dịch bệnh, đồng thời thúc đẩy những sự thay đổi, sự điều chỉnh tích cực nhanh hơn theo hướng đúng đắn.

>> Khai thác thuỷ sản bằng dụng cụ huỷ diệt:

Chế tài mạnh có giải quyết triệt để ? (Xem trang 8).

Hy vọng với chế tài mạnh về việc xử lý hành vi sử dụng ngư cụ cấm khai thác thuỷ sản, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xử lý các đối tượng vi phạm. Tình trạng sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thuỷ sản trên địa bàn tỉnh sẽ được hạn chế trong thời gian tới.

Ghe nhủi hoạt động trên sông Vàm Cỏ Đông. (Ảnh minh hoạ: Đ.H.T)

>> Ấm áp từ “Bữa ăn nghĩa tình” (Xem trang 10).

Để mang đến những bữa ăn đầy nghĩa tình trong mùa dịch cho người dân trên địa bàn xã, từ lãnh đạo chính quyền đến đoàn thể, ra sức vận động cũng như chuẩn bị, chuyển tận tay người dân thực phẩm.

Chuẩn bị thực phẩm trao cho người dân.

>> Tự ý móc đất, san lấp mặt bằng (Xem trang 6).

Người dân sống tại ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền phản ánh, khoảng nửa tháng nay, tại khu vực dọc hai bên tuyến đường Cây Gõ ra đường 796 có hai người dân tự ý thuê máy đào đất nông nghiệp để san lấp mặt bằng.

Đất trồng lúa của ông T.V.H được đào ao lấy đất san lấp mặt bằng.

>> Đẩy mạnh phát triển sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn GAP (Xem trang 7).

Luỹ kế đến tháng 12.2019, trên địa bàn tỉnh có 36 cơ sở sản xuất rau theo quy trình VietGAP/GlobalGAP với diện tích gần 306 ha với sự tham gia của 458 hộ nông dân. Với năng suất bình quân 20 tấn/ha/vụ, sản lượng rau được sản xuất theo quy trình VietGAP/GlobalGAP trên địa bàn tỉnh là hơn 134.634 tấn/năm.

Nông dân chăm sóc rau.

>> Bảo đảm việc thu gom rác thải sinh hoạt trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 6).

Ông Dương Thái Bình - Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, công ty bố trí cho công nhân đi thu gom rác thải theo đúng lịch thu gom hằng ngày, không để rác thải sinh hoạt tồn đọng. Công ty cũng trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho công nhân đi thu gom rác để phòng, chống dịch bệnh.

>> Công trình từ sức trẻ (Xem trang 10).

Ngày 8.4, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một công trình của tuổi trẻ mang tên “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” của Tỉnh đoàn Tây Ninh được triển khai. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 của tuổi trẻ Tây Ninh. Toàn bộ 23km đường biên giới được lắp đặt 225 trụ đèn năng lượng mặt trời, tổng trị giá 500 triệu đồng đã được đưa vào hoạt động.

Bí thư Tỉnh đoàn Hoàng Thị Thanh Thuý trao bảng bàn giao công trình cho lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO