Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Chỉ số CCHC và chỉ số SIPAS Tây Ninh tiếp tục tăng (Xem trang 2).

Tỉnh Tây Ninh, chỉ số CCHC năm 2019 đạt 80,05%, nằm vị trí số 44 (tăng 4 bậc so với 2018) thuộc các tỉnh, thành phố nhóm B; chỉ số SIPAS cũng tiếp tục tăng so với trước- đạt 83,45% xếp vị trí thứ 40 trên cả nước (năm 2018 là 81,24%, năm 2017 đạt 79,76%).

>> UBND tỉnh:

Công bố quyết định giải quyết TTHC hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch  Covid-19 (Xem trang 2).

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định công bố, công khai danh mục, quy trình nội bộ và quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

>> Đổi mới phương thức sản xuất nông nghiệp,thích ứng với thị trường (Xem trang 7).

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với ứng dụng công nghệ cao là hướng phát triển chủ đạo và tất yếu để nâng cao sức cạnh tranh, tiến tới xây dựng nền nông nghiệp bền vững.

Thu hoạch đậu bắp. Ảnh: Lê Văn Hải

>> Châu Thành:

Kiên quyết xử lý tình trạng tự ý móc đất, san lấp mặt bằng (Xem trang 6).

Tất cả các trường hợp bị phát hiện đều được chính quyền địa phương xử lý theo quy định, buộc các cá nhân vi phạm phải khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng của thửa đất vi phạm.

Bà H tự móc tại ấp Bố Lớn, xã Hoà Hội để san lấp mặt bằng khá lớn.

>> Năm học 2019-2020:

Học sinh đóng học phí như thế nào? (Xem trang 8).

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục đào tạo năm học 2019-2020, năm học 2020-2021 và chỉ đạo điều hành giá năm 2020. Ở địa phương, vấn đề thu học phí như thế nào cũng đang được quan tâm, vì thời gian thực học của năm học này phải rút ngắn trong khi Bộ GD&ĐT chỉ đạo chỉ thu học phí theo số tháng thực học.

Học sinh huyện Bến Cầu đi học trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài vì dịch bệnh Covid- 19.

>> Điều lệ mới của trường Tiểu học:

Giáo viên không được xuyên tạc nội dung giáo dục, học sinh được quyền ở lại lớp (Xem trang 9).

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư (dự thảo) về điều lệ trường tiểu học với một số điểm mới so với các quy định hiện hành. Giáo viên không được lợi dụng nghề nghiệp để xuyên tạc nội dung giáo dục, học sinh có thể được học vượt lớp hoặc có quyền ở lại lớp (lưu ban) là ba nội dung đáng chú ý của thông tư này. Ngày 6.7 là thời hạn chót để ngành Giáo dục các địa phương gửi ý kiến góp ý về Bộ GD-ĐT.

Học sinh tiểu học tham gia hội thi “Vở sạch chữ đẹp”.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO