Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Chuyện kể từ tâm dịch (Xem trang 10).

Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở mạnh mẽ vào cuộc. Không sao kể hết những vất vả, hy sinh của các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an, Quân sự, các tình nguyện viên, cán bộ, công chức huyện và các xã, thị trấn đang trực tiếp ở tuyến đầu.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại xã Suối Ðá. Ảnh Bạch Lê

>> UBND tỉnh chỉ đạo: Triển khai thực hiện việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 2).

Ngày 19.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong ký ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. 

>> Nơi tuyến đầu chống dịch

Kỳ cuối: Thức cho dân ngủ yên... (Xem trang 3).

Cùng với những “chiến binh áo trắng”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cựu chiến binh huyện Dương Minh Châu đang ngày đêm căng mình tuần tra, giữ chốt kiểm soát, bảo đảm công tác phòng, chống dịch với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon”…

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của người dân khi đi ra đường tại xã Cầu Khởi. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Bài 2: Còn nhiều khó khăn (Xem trang 4).

Nhìn chung, vai trò của nhiều tổ chức Ðảng, đoàn thể và đảng viên, đoàn viên trong doanh nghiệp còn mờ nhạt; nội dung, phương thức hoạt động đơn điệu, chưa vận động được chủ doanh nghiệp, người lao động tích cực tham gia và chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác xây dựng Ðảng trong tình hình mới.

Lực lượng đoàn viên là nguồn để phát triển đảng ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước (ảnh minh hoạ, chụp trước ngày 27.4.2021)

>> Tuổi trẻ Sư đoàn 5:

Sôi nổi các phong trào, việc làm sáng tạo, ý nghĩa (Xem trang 6).

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19, để bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, Ðoàn Thanh niên các cấp trong toàn Sư đoàn đã linh hoạt, sáng tạo tổ chức và tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, ý nghĩa, mang tính giáo dục cao…

Ðoàn cơ sở Trung đoàn 5 tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên thông qua pa-nô cổ động.

>> Lê Quan Nhựt:

Chút sức nhỏ hỗ trợ Thành phố mang tên Bác, nhắn yêu thương về đất Tây Ninh (Xem trang 7).

Lê Quan Nhựt là sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành Xây dựng Ðảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Cán bộ TP. Hồ Chí Minh. Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh quyết định ở lại với mong muốn góp chút sức trẻ vì sự bình yên của thành phố nghĩa tình.

Lê Quan Nhựt (bên phải) tham gia thực hiện công trình thắp sáng đường tuần tra biên giới trên địa bàn huyện Bến Cầu (tháng 4.2020).

>> Câu chuyện của một bệnh nhân Covid-19 (Xem trang 8).

Tới giờ, đã gần 20 ngày nhiễm bệnh, nhưng anh N.T.Ð (sinh năm 1983, ngụ tổ 12, khu phố Ninh Lộc, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) vẫn không xác định được mình bị lây bệnh Covid- 19 từ đâu.

Bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân trong khu cách ly y tế tập trung.

>> Ðặc xá năm 2021:

Bảo đảm khách quan, đúng pháp luật (Xem trang 9).

Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cho biết, để đề nghị đặc xá đúng đối tượng, cán bộ chiến sĩ làm công tác đặc xá luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổng hợp, xác minh, nghiên cứu hồ sơ, đề xuất, báo cáo chi tiết từng trường hợp để Tiểu ban Chỉ đạo về đặc xá Công an tỉnh có căn cứ đề nghị.

Cán bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh thẩm định hồ sơ đề nghị xét đặc xá năm 2021.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO