Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 21.09.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỳ họp thứ 15 HÐND tỉnh: Dự kiến diễn ra vào ngày 25.9 (Xem trang 2).

Chiều 20.9, ông Dương Quốc Khánh- Chánh Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội và HÐND tỉnh chủ trì buổi họp báo, thông báo chương trình kỳ họp thứ 15, HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, kỳ họp thứ 15 HÐND tỉnh khoá X dự kiến diễn ra trong 1 ngày 25.9, địa điểm tại hội trường B - Tỉnh uỷ Tây Ninh.

HÐND tỉnh họp báo thông báo chương trình kỳ họp thứ 15, HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

>> Kết hợp du lịch, nâng tầm giá trị nông thôn (Xem trang 5).

Với việc kết hợp du lịch, nhiều khu vực nông thôn ở Tây Ninh dần được nâng tầm, từ đó thay đổi bộ mặt nhiều điểm vùng sâu, vùng xa, biên giới, góp phần kích thích, khai thác tiềm năng du lịch địa phương.

Tận dụng tốt tiềm năng, người dân Tây Ninh có thể đạt được lợi ích kép từ nông nghiệp và du lịch.

>> “Lão nông tri điền” năng động (Xem trang 4).

Với mô hình phát triển kinh tế của mình, liên tục từ năm 2017 đến nay, năm nào ông Trần Quốc Bảo cũng nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua Nông dân sản xuất giỏi.

Ông Trần Quốc Bảo trút mủ cao su của gia đình.

>> Ấn tượng đẹp về Cảnh sát giao thông (Xem trang 6).

Chiều 17.9 (Rằm tháng Tám âm lịch), Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh long trọng tổ chức Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2024. Dịp này có hàng triệu tín đồ đạo Cao Đài, các tôn giáo khác và người dân thập phương về Toà thánh tham quan, cúng viếng. Vì vậy, công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông là một trong những vấn đề được lực lượng Công an thị xã Hoà Thành đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh đẹp của Cảnh sát giao thông tại Đại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm nay.

>> Còn ai đan đệm cỏ bàng (Xem trang 13).

Cách nay hơn 100 năm, tại khu vực phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng đã hình thành nghề đan đệm từ cây cỏ bàng. Bằng đôi tay khéo léo, những người làm nghề này đã đan lát thủ công cho ra các sản phẩm đệm nằm được đông đảo người tiêu dùng yêu thích. Năm tháng trôi qua, nghề đan đệm cỏ bàng dần mai một. Đến nay, các thợ thủ công lành nghề đã là người cao tuổi, thế hệ trẻ không mặn mà nối nghiệp đan cỏ bàng.

Cụ Nguyễn Thị Lành vừa đan đệm vừa kể chuyện nghề.

>> Múa rồng đêm Trung thu (Xem trang 12).

Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung của Hội thánh Cao Ðài Tây Ninh được  tổ chức đúng dịp Rằm Trung Thu (15.8 âm lịch). Ðại lễ cầu cho mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an. Một tiết mục được nhiều người háo hức chờ đón là múa rồng nhang.

 

Múa rồng trước Ðền thánh. Ảnh: Lê Tấn Phát

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO