Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Phấn đấu đến năm 2025, núi Bà Ðen đạt chuẩn khu du lịch quốc gia (Xem trang 3).

Tại kỳ họp thứ 17 của HÐND tỉnh vừa qua, có đại biểu chất vấn  UBND tỉnh và ngành VH-TT&DL như sau: “Theo báo cáo của UBND tỉnh, hoạt động du lịch bước đầu có sự chuyển biến mạnh mẽ, hằng năm doanh thu du lịch đều tăng, nhưng chưa tương xứng với số lượng khách đến tham quan, du lịch tại Tây Ninh, chưa có các dịch vụ hấp dẫn để giữ chân khách du lịch. Ðề nghị UBND tỉnh cho biết, đây là các vấn đề được phát hiện từ nhiều năm nay và giải pháp khắc phục như thế nào? Lộ trình và giải pháp thực hiện quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia núi Bà Ðen?”.

Hội thảo quốc tế về du lịch- một sự kiện lớn được tổ chức tại Tây Ninh vào năm 2017.

>> Ðại biểu HÐND tỉnh tiếp xúc cử tri:

Người dân khó khăn vì Covid-19 (Xem trang 2).

Trong những ngày qua, đại biểu HÐND hai cấp tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri ở một số địa phương trong tỉnh, ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tình trạng đường sá xuống cấp…

Ông Phạm Hùng Thái- Uỷ viên Thường vụ trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ trả lời ý kiến cử tri xã Suối Dây.

>> Cử tri phản ánh:

Thuốc thiếu, điện yếu (Xem trang 8).

Tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế hay nguồn điện cung cấp ở một số nơi quá yếu được người dân phản ánh trong các cuộc tiếp xúc với đại biểu HÐND hai cấp những ngày qua.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

>> Sở Y tế:

Giải bài toán thiết bị ngủ đông (Xem trang 10).

Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh nhà được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, qua tiếp xúc, các đại biểu HÐND tỉnh đã nghe nhiều cử tri phản ánh về tình trạng trang thiết bị y tế được đầu tư khá nhiều nhưng chưa phát huy hiệu quả như mong muốn hoặc không sử dụng, gây lãng phí.

Một số thiết bị y tế được trang bị nhưng chưa sử dụng hoặc tần suất sử dụng thấp, vì thiếu người vận hành.

>> Tân Biên:

Một cơ sở chăn nuôi xả nước thải ra môi trường (Xem trang 5).

Vào lúc 16 giờ ngày 17.8, Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh phát hiện cơ sở chăn nuôi heo của ông Trịnh Văn Tâm, ở hẻm 12, ấp 5, xã Trà Vong, huyện Tân Biên đang xả nước thải chưa xử lý ra suối Kà Tum, gây ô nhiễm môi trường.

Cảnh sát môi trường lấy mẫu nước do cơ sở chăn nuôi xả thải ra suối Kà Tum.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO