Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Bảo hộ thương hiệu - vấn đề sống còn của doanh nghiệp (Xem trang 8).

Có một thực trạng đáng buồn, khi thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp vừa có chút danh tiếng, chẳng bao lâu thị trường xuất hiện sản phẩm cùng loại, giống nhau từ mẫu mã, bao bì… Ðó là hàng giả. Ðiều này đã làm không ít doanh nghiệp rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười”, doanh số sụt giảm, giá cả bị hàng giả thao túng…

Cùng nhãn hiệu bánh tráng Tân Nhiên nhưng loại bánh tráng làm nhái có chữ trên bao bì đậm hơn và màu sắc bánh tráng trắng hơn do được cho là sử dụng chất tẩy trắng.

>> Phấn đấu đến năm 2025, 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (Xem trang 2).

Trên lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến, chương trình đưa ra mục tiêu đến năm 2025, 100% TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 50% TTHC được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 (hồ sơ phát sinh trực tuyến) đạt tối thiểu 50%.

Người dân đến giải quyết TTHC tại TTHCC tỉnh.

>> Băn khoăn vốn vay học sinh, sinh viên (Xem trang 6).

Sau nhiều năm thực hiện, Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH)- Chi nhánh tỉnh Tây Ninh đã tạo điều kiện cho hàng chục ngàn HSSV trên địa bàn tỉnh tiếp tục con đường học vấn.

NHCSXH huyện Dương Minh Châu trao đổi với ông Dương Văn Ðậm về nguồn vốn vay ưu đãi HSSV.

>> Thu nhập khá từ chuyển đổi cây trồng (Xem trang 9).

Chỉ có một công đất ruộng chuyên trồng lúa, lợi nhuận không cao, hơn hai năm trước, anh Thân Văn Bình (41 tuổi, ngụ ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) chuyển đổi sang trồng cây cà na Thái.

Chị Mộng hái cà na.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO