Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 22.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ngày vui của người làm báo Tây Ninh (Xem trang 5).

Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024), 35 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh (22.6.1989 - 22.6.2024), chiều 21.6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt và trao Giải báo chí tỉnh Tây Ninh lần thứ 23, năm 2024.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc:

Thăm, chúc mừng Báo Tây Ninh nhân ngày 21.6 (Xem trang 2).

Sáng 21.6, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đến thăm, chúc mừng Báo Tây Ninh nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh tặng hoa chúc mừng Báo Tây Ninh.

> > Báo Tây Ninh điện tử:

Hành trình 15 năm thành lập và phát triển (Xem trang 3).

Không chỉ giữ vai trò định hướng dư luận và lan toả thông tin trong xã hội, Báo Tây Ninh (trong đó có báo điện tử và báo in) còn là cầu nối trong mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước, nhà doanh nghiệp và nhà báo, nhằm đưa những thông tin cần thiết đến với sản xuất và kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Phóng viên Báo Tây Ninh điện tử ghi hình trong 1 chương trình thuộc chuyên mục Xây dựng Ðảng.

>> Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2024):

Ðổi mới, sáng tạo, bắt nhịp với xu thế phát triển báo chí hiện đại (Xem trang 8).

Trong những năm gần đây, những người làm báo Tây Ninh đã hết sức cố gắng để “nâng mình lên” trên bước đường tác nghiệp, thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới, giai đoạn mà báo chí chính thống phải tích cực đấu tranh, phản bác luận điệu của những kẻ xấu lợi dụng các nền tảng truyền thông mạng để xuyên tạc, chống phá sự lãnh đạo, quản lý, phát triển đất nước của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Phóng viên Báo Tây Ninh tác nghiệp tại ấp Kà Ốt, xã Tân Ðông, huyện Tân Châu.

>> Chuyện nghề tự kể

Kỳ 1:  Nằm rừng (Xem trang 9).

Nghề báo được xem là một nghề nguy hiểm, đặc biệt là đối với phóng viên chuyên viết các đề tài có tính chất điều tra, phản ánh. Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin kể lại một vài câu chuyện có thật trên bước đường làm báo, nhằm chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp.

Ảnh tác giả đang trên đường băng ngang qua suối để đến rừng phòng hộ Dầu Tiếng (ảnh do người dân chụp trước khi tiến vào rừng).

>> “A.I đóng vai trò như một đồng nghiệp, giúp gia tăng tốc độ sản xuất tin, bài và thu hút độc giả” (Xem trang 4).

Trí tuệ nhân tạo - A.I (Artificial Intelligence) đang được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực, mọi ngóc ngách của đời sống. Và báo chí cũng không ngoại lệ. Trong lĩnh vực báo chí, A.I đã được ứng dụng ở tất cả các khâu- từ thu thập, xử lý thông tin, hình ảnh cho đến xuất bản, sản xuất chương trình, phân phối tin tức... Ðể hiểu rõ hơn về ứng dụng A.I trong báo chí, phóng viên Báo Tây Ninh có cuộc phỏng vấn ông Phạm Tấn Anh Vũ - Trưởng đại diện khu vực phía Nam Công ty cổ phần giải pháp Trí thông minh nhân tạo Việt Nam (VAIS).

 

Ông Phạm Tấn Anh Vũ tập huấn cách sử dụng phần mềm Memobot - phần mềm áp dụng công nghệ A.I xử lý giọng nói/phát biểu chuyển thành văn bản cho đội ngũ phóng viên Báo Tây Ninh (Ảnh: Ngọc Bích)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO