Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tôn giáo trong lòng dân tộc, vì dân tộc

Kỳ 1: Hoạt động tín ngưỡng tôn giáo trong những ngày giãn cách xã hội (Xem trang 4).

Ðại dịch Covid-19 gây tổn hại lớn đến tính mạng, sức khoẻ của con người và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động tôn giáo. Nhận thức rõ điều này, các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh luôn nêu cao trách nhiệm công dân, tin tưởng và chấp hành các khuyến cáo, biện pháp phòng, chống dịch của Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội thánh Cao Ðài Toà thánh Tây Ninh nhân dịp Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2021 (Ảnh: Ðại Dương)

>> Ðừng kỳ thị, xa lánh F0 (Xem trang 9).

do mức độ nguy hiểm và lây lan nhanh của dịch bệnh, không ít bệnh nhân được điều trị khỏi vẫn bị cộng đồng xa lánh, kỳ thị. Ðiều này gây tâm lý lo sợ cho những người không may trở thành F0 hoặc có tiếp xúc gần với F0, dẫn đến việc giấu giếm, che đậy, không dám khai bệnh, không dám xét nghiệm, nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Người nhiễm Covid-19 rất căng thẳng, hoang mang, mặc cảm, sợ hãi .

>> UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9:

Tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất (Xem trang 2).

Ngày 21.9, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 bằng hình thức trực tuyến gồm các điểm cầu: Hội trường UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. Phiên họp do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch Võ Ðức Trong, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến đồng chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

>> Giảm tải để học trực tuyến (Xem trang 8).

Ðối với các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp trung học phổ thông và các lớp học theo mô hình trường học mới, cơ sở giáo dục tham khảo phụ lục kèm theo quyết định trên để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.

Lớp học trực tuyến.

>> Tình người khu phong toả (Xem trang 10).

Gần 1 tháng qua, người dân ở khu vực đường Pasteur (thuộc khu phố 3, phường 2, TP. Tây Ninh) sống trong hàng rào phong toả để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ai cũng hiểu, chuyện phong toả là “bất đắc dĩ”, nên mọi người trong xóm đùm bọc, san sẻ cho nhau từng bữa ăn, từng món đồ thiết yếu, cùng nhau cố gắng một chút để dịch Covid-19 đi qua mau hơn, để khu phố sớm trở lại những ngày sôi động, rộn ràng như từng có.

Cô Nguyễn Thị Nhành (63 tuổi) vui mừng khi nhận quà tiếp tế từ bên ngoài khu phong toả.

>> Bộ phận một cửa trên địa bàn tỉnh:

Ngày đầu trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới (Xem trang 3).

Ngày 20.9, Trung tâm hành chính công tỉnh và bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp cho cá nhân, tổ chức trở lại trong tình hình mới sau một thời gian tạm dừng tiếp nhận trực tiếp để phòng, chống dịch Covid-19. Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh đều thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân đến Trung tâm hành chính công tỉnh giải quyết TTHC trong sáng 20.9

>> Bảo đảm đầy đủ các yếu tố cho chu kỳ sản xuất mới (Xem trang 3).

Ðó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Ðức Tiến tại hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch bệnh động vật các tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 vào sáng 17.9. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Hội nghị còn được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

>> Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò (Xem trang 6).

Khẩn trương cung cấp hoá chất sát trùng, vaccine cho các địa phương còn thiếu. Ðồng thời, tổ chức đấu thầu mua vaccine, kịp thời cung cấp cho các huyện, thị xã, thành phố để đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục cho bò.

>> Khôi phục sản xuất công nghiệp, nông nghiệp trong tình hình mới

Kỳ 1: nỗ lực đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động, khôi phục sản xuất (Xem trang 7).

Ðể bảo đảm tái sản xuất đạt hiệu quả, Ban Quản lý yêu cầu doanh nghiệp đang sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” tiếp tục được phép hoạt động trong KCN nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa phòng chống dịch bệnh, vừa sản xuất, hạn chế đứt gãy chuỗi sản xuất, ổn định việc làm cho người lao động trong môi trường sản xuất an toàn.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV gỗ Khang Ðạt Việt Nam (Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III, thị xã Trảng Bàng).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO