Đọc báo in
Tải ứng dụng

 

>> Tiếp sức người dân trong mùa dịch Covid-19 (Xem trang 9).

Mô hình “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” của tuổi trẻ Tây Ninh đã phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân. Nhờ có mô hình này mà bà con vẫn có thực phẩm đều đặn trong những ngày giãn cách, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ðoàn viên thanh niên tình nguyện phường 3, thành phố Tây Ninh đi siêu thị mua hàng giúp người dân.

>> Người dân Tây Ninh từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương phải cách ly y tế (Xem trang 10).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh triển khai kế hoạch đón người dân Tây Ninh lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương. Nhằm phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu người dân khi về đến địa phương phải cách ly y tế theo hai hình thức: cách ly tại nhà, nơi lưu trú và cách ly tập trung tại các cơ sở dịch vụ có trả phí.

>> Tây Ninh: Xây dựng quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 (Xem trang 2).

“Công tác quy hoạch lần này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, quy hoạch phải thể hiện được tư duy phát triển, tầm nhìn dài hạn mang tính khả thi, hiệu quả”. Ðó là kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Chỉ đạo quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 tại cuộc họp trực tuyến với các thành viên Ban Chỉ đạo, các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị tư vấn để góp ý đối với báo cáo đầu kỳ quy hoạch tỉnh diễn ra vào sáng 20.8.

Thành phố Tây Ninh nhìn từ trên cao. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> UBND tỉnh:

Hướng dẫn tạm thời về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch (Xem trang 4).

UBND tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhằm chủ động ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

“Vùng xanh” được thiết lập trên địa bàn phường 2, TP. Tây Ninh. Ảnh: Tâm Giang

>> Phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Bài 3: Cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của doanh nghiệp (Xem trang 6).

Phát triển tổ chức Ðảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước cần có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị với những giải pháp căn cơ, đồng bộ, tạo sự lan toả. Ðể đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cần tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua, như:

Ðại hội Chi bộ Công ty TNHH Tân Hoà (tháng 2.2020).

>> Chợ truyền thống được mở cửa nếu bảo đảm an toàn phòng dịch (Xem trang 6).

Theo Sở Công Thương, sau khi trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ chợ, khu vực xung quanh theo quy định, các chợ truyền thống được UBND các huyện, thị xã, thành phố cho phép kinh doanh trở lại.

Kiểm phiếu đi chợ tại chợ phường 3, TP. Tây Ninh.

>> Phát động phong trào thi đua thực hiện Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp (Xem trang 7).

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện Ðề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Tây Ninh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng đại diện nông dân trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thực hiện nghi thức kết nối tại Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế” tháng 1.2017. Ảnh: Trúc Ly

>> Phòng chống, dịch tại các cửa ngõ: Nỗ lực vượt khó (Xem trang 8).

Kể từ khi thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào tỉnh, lực lượng liên ngành tại các chốt không ngại gian khó, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như việc lưu thông hàng hoá.

Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông thường xuyên phải làm việc dưới những cơn mưa tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO