Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 23.09.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Dấu ấn một nhiệm kỳ của tuổi trẻ Tây Ninh (Xem trang 7).

5 năm qua, tuổi trẻ Tây Ninh không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động, phong trào, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thanh niên Tân Châu thực hiện mô hình “Vườn cây thanh niên làm theo lời Bác”.

>> Khó phát triển nuôi trồng thuỷ sản trên sông Vàm Cỏ Đông (Xem trang 5).

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là nước trên sông Vàm Cỏ Đông làm cá và các loại thuỷ sản chết hàng loạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và đời sống của ngư dân sống trên lưu vực sông.

Lồng bè nuôi cá trên sông Vàm Cỏ Đông tại ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành.

>> Phát triển Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân ở huyện Dương Minh Châu

Bài 1: “Cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp (Xem trang 8).

Việc thành lập tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp tư nhân tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt chính trị của một bộ phận người lao động. Tổ chức đảng cùng với các đoàn thể, đặc biệt là tổ chức công đoàn cơ sở còn là cầu nối gắn bó, tin cậy giữa người lao động với doanh nghiệp; các đảng viên, đoàn viên là những đầu tàu gương mẫu để công nhân, người lao động noi theo, góp phần thiết thực vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Công nhân sơ chế hạt điu tại nhà máy Công ty TNHH MTV Như Anh.

>> Kêu gọi đầu tư xây dựng bến xe khách Tây Ninh mới (Xem trang 2).

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo gửi UBND tỉnh về việc triển khai đầu tư xây dựng bến xe khách Tây Ninh mới thay thế bến xe khách hiện hữu.

Bến xe khách Tây Ninh.

>> Chuyển đổi cơ cấu cây trồng: Cần xác định đúng hướng quy hoạch (Xem trang 4).

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng là chủ trương của tỉnh nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân. Tuy nhiên, việc chuyển đổi không đúng quy hoạch hoặc theo phong trào một số loại cây trồng cho lợi nhuận trước mắt dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. 

Nông dân trao đổi kinh nghiệm trồng bưởi da xanh.

 .. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO